Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 1: Địa danh Bàn Giản trong câu ca dao dưới đây thuộc huyện nào của tỉnh Vĩnh Phúc? Câu...
Câu hỏi :

Câu 1: Địa danh Bàn Giản trong câu ca dao dưới đây thuộc huyện nào của tỉnh Vĩnh Phúc? Câu 2: Lễ cưới của người Kinh ở tỉnh Vĩnh Phúc gồm có mấy nghi lễ? Câu 3: Anh hùng nào sau đây là người con của quê hương Vĩnh Phúc? Câu 4: Dân số tỉnh Vĩnh Phúc tính đến ngày 01 04 2019 dân số của tỉnh Vĩnh Phúc là: Câu 5 Nêu điểm giống và khác nhau về phong tục cưới hỏi của người Kinh, người Sán Dìu và người Cao Lan trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc? Câu 6 Em thuyết trình về một nhân vật lịch sử ở giai đoạn thế kỉ X XVI có đóng góp lớn cho vùng đất nơi em đang sống. Câu 7Cho bảng so sánh: Dựa vào bảng 4.1 và thông tin nêu trên, hãy nhận xét về quy mô diện tích và dân số của tỉnh Vĩnh Phúc so với cả nước năm 2019 Mọi ng giúp e vs ạ

Lời giải 1 :

Câu 1: Thuộc huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Câu 2:

Gồm 4 nghi lễ:

+ Lễ dạm ngõ

+ Lễ ăn hỏi

+Lễ cưới

+ Lễ lại mặt

Câu 3:

-Anh hùng Đậu Văn Ngôn.

Câu 4: Có 3 640 128 người.

Câu 5:

Giống nhau: 1. Đều có các bước chuẩn bị trước khi tiến hành lễ cưới chính thức, bao gồm lễ dạm hỏi, lễ so tuổi, lễ ăn hỏi, lễ dứt lời và lễ lại mặt. 2. Đều có sự tham gia của gia đình hai bên và những người thân quan trọng trong việc chuẩn bị và tổ chức lễ cưới. 3. Đều có sự tham gia của người mối, người trung gian giữa hai gia đình để tiến hành các bước lễ cưới. Khác nhau: 1. Người Kinh thường chủ động trong việc cưới hỏi, nhà trai sẽ nhờ người thân làm mối mang lễ vật sang nhà gái để ngỏ lời. Trong khi đó, người Sán Dìu và Cao Lan thường chủ yếu do nhà trai chủ động, nhờ anh em, bạn bè giới thiệu cô gái phù hợp. 2. Người Sán Dìu có các bước lễ cưới phức tạp hơn, bao gồm lễ dạm hỏi, lễ so tuổi, lễ ăn hỏi, lễ dứt lời, lễ cưới chính thức và lễ lại mặt. Trong khi đó, người Kinh và Cao Lan có ít bước lễ hơn. 3. Mỗi dân tộc có những nét văn hóa, truyền thống riêng trong lễ cưới, từ trang phục, âm nhạc, đồ trang sức cho đến các nghi lễ và quy định cụ thể.

Câu 6:

Sang thế kỷ thứ X, Ngô Quyền đánh thắng quân Nam Hán, mở đầu kỉ nguyên độc lập của dân tộc. Song vì tính chất phân tán cát cứ còn mạnh, chính quyền trung ương còn yếu, nên sau đó không bao lâu, cục diện 12 sứ quân đã hình thành trên vùng trung du đồng bằng Bắc bộ. Ở Vĩnh Phúc có sứ quân của Nguyễn Khắc Khoan, ông người Yên Lạc là một hào kiệt được phân phong vùng Tam Đái. Nguyễn Khắc Khoan tài trí, mưu lược, lại có nhiều việc làm được lòng dân, nên ông được dân suy tôn làm minh chủ, đóng đại bản doanh ở núi Biện Sơn. Nhưng sau nhiều lần giao tranh, cuối cùng ông bị quân của Đinh Bộ Lĩnh thu phục; về sau, nhiều đền thờ ông đã được lập trên đất quê nhà.

Câu 7:

Năm 2022, Vĩnh Phúc là đơn vị hành chính Việt Nam đông thứ 37 về số dân, xếp thứ 13 về Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), xếp thứ 09 về GRDP bình quân đầu người, đứng thứ 31 về tốc độ tăng trưởng GRDP. Với 1.204.300 người dân[5], GRDP đạt 152.178 tỉ Đồng (tương ứng với 6,62 tỉ USD), GRDP bình quân đầu người đạt 105 triệu đồng (tương ứng với 5.494 USD), tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 8,06%.[6]

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK