Trang chủ Khác Lớp 7 làm luôn giúp mình với ạ . làm đúng theo yêu cầu nhé và đừng chép mạng . GDĐP á...
Câu hỏi :

làm luôn giúp mình với ạ . làm đúng theo yêu cầu nhé và đừng chép mạng . GDĐP á câu 1 : viết đoạn văn ngắn ( khoảng 4 - 5 câu ) nêu suy nghĩ của em về câu ca dao tục ngữ sau : " Chẳng thơm cũng thể hoa nhài Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An " câu 2 : Trách nhiệm của công dân - học sinh đối với truyền thống thanh lịch , văn minh của Thủ đô ?

Lời giải 1 :

Câu 1: Ca dao dân ca là một trong những thể loại văn học nổi tiếng của Việt Nam. Ca dao dân ca không chỉ giản dị mà còn mang lại cho chúng ta nhiều bài học được ông cha đúc kết, một trong những bài học đó chính là sự giản dị, điều này đã được thể hiện rõ qua câu:

"Chẳng thơm cũng thể hoa nhài

Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An"

Thơm, không thanh lịch là cách nói phủ định để khẳng định một nét đẹp của người thủ đô đó chính là nét thanh lịch tao nhã. Hoa nhài là một loài hoa giản dị, mộc mạc với màu trắng; trắng là màu sắc bên ngoài, đồng thời cũng ca ngợi sự trong bên trong sự kín đáo dịu dàng e ấp của người Tràng An. Phụ nữ thì trang phục thanh nhã, dáng đi nhẹ nhàng, lời nói dịu dàng đơn giản nhưng dễ nghe; còn đàn ông thì thông minh, nhạy bén trong giao tiếp. Câu ca dao nhắc nhở chúng ta về sự giản dị nhưng vẫn đầy những nét ấn tượng.

Câu 2: _Tự hào về truyền thống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội

_Thực hiện các hành vi ứng xử thanh lịch, văn minh

_Đấu tranh loại trừ biểu hiện xấu, thiếu văn hóa

_Xây dựng một Hà Nội thanh lịch, văn minh.

xin hay nhất ạaa

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK