Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Dẫn chứng này áp dụng được những đề nào ạ Giáo sư Ngô Bảo Châu nhà toán học xuất sắc...
Câu hỏi :

Dẫn chứng này áp dụng được những đề nào ạ

Giáo sư Ngô Bảo Châu nhà toán học xuất sắc đã giải được bộ đề Langlands và giành được huy chương Field danh giá ,đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết nghiên cứu ,trau dồi để theo đuổi đam mê toán học của mình. Ông cho rằng " Đến một lúc nào đó , bạn làm toán vì bạn thích chứ không phải để chứng tỏ một cái j nx "

Ai có thể lọc ngắn giúp mình cái dẫn chứng này ngắn hơn đc kh ạ

Lời giải 1 :

Áp dụng đc cho đề 

theo đuổi đam mê

tấm gương nỗ lực trong hc tập

sống có ý nghĩa

lọc đề giáo sư Ngô Bảo Châu nhà toán hc xuất sắc đã dành đc nhiều giải thưởng danh giá ,đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết nghiên cứu ,trau dồi để theo đuổi đam mê . Ông cho rằng " Đến một lúc nào đó , bạn làm toán vì bạn thích chứ không phải để chứng tỏ một cái j nx "

Lời giải 2 :

- Đề : nghị lực và đam mê

- Lọc : Theo tớ có thể bỏ đoạn "ông cho rằng...gì nữa"

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK