Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn tả hoạt động của chú gà trống nhà em câu hỏi 6617302
Câu hỏi :

Viết bài văn tả hoạt động của chú gà trống nhà em

Lời giải 1 :

Nhìn qua khung cửa sổ, em nhìn thấy một chú gà trống oai hùng đang đứng ở trên đống rơm cao. Chú ta to lớn hơn các chị gà mái khác rất nhiều, có khi phải gần gấp đôi. Phần lông của gà trống dài và dày hơn hẳn gà mái, có màu sắc chủ đạo là đỏ cam và đen ánh xanh. Đầu chú ta đội chiếc vương miện đỏ rực, đôi mắt đen bóng nhìn chăm chú xung quanh, ra dáng một vị vua đang cai quản đất nước. Cái mỏ của chú nhọn hoắt, to dài và hơi khoằm xuống tương tự mỏ của con đại bàng. Phía dưới là cái cổ dài với các lớp lông ngắn xếp liền như vảy cá. Thân chú không tròn như thân gà mái, mà hơi thon dài. Khi chú dương cánh ra, hai cái cánh to và dài, với những chiếc lông vũ ở đuôi cánh mà đen bóng ánh xanh. Màu sắc đấy trùng khớp với phần lông vũ ở đuôi của gà trống. Càng nhìn chùm đuôi dài cong cong ấy, em lại càng gật gù về kiểu tóc buộc đuôi gà mà mọi người vẫn bảo. Đôi chân của gà trống rất dài, gấp đôi chân gà mái. Trông đôi chân ấy có vẻ khẳng khiu, nhỏ yếu nhưng thật ra rất chắc khỏe. Toàn bộ phần chân có lớp vảy màu vàng óng như cái mỏ của nó. Bộ móng vuốt thì rất sắc bén, có thể quặp chắc chắn vào cành bưởi cạnh ụ rơm chẳng kém gì các con chim ưng. Chú gà trống vỗ mạnh cánh lấy đà, phi lên nóc ụ rơm. Ngửa cổ ra đằng sau để lấy hơi, sau đó gáy một chuỗi dài ò… ó… o… Tiếng gáy ấy vang khắp xóm làng, đánh thức mọi người dậy. Làm xong nhiệm vụ, chú ta bay ù xuống mặt đất rồi nhanh chóng biến mất khỏi tầm nhìn của em.

Hình ảnh hùng dũng và mạnh mẽ của chú gà trống khiến em rất ấn tượng. Vì vậy những ngày sau đó, hôm nào em cũng bật dậy ngay khi có tiếng gà trống gáy để được ngắm nhìn chú ta.

Học giỏi nha b-))

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK