Trang chủ GDCD Lớp 8 Trong một lần K được về thăm bà ở quê, quê bà ở gần biển. Vào buổi sáng K chạy...
Câu hỏi :

Trong một lần K được về thăm bà ở quê, quê bà ở gần biển. Vào buổi sáng K chạy ra bãi biển ngắm mặt trời mọc, cảnh biển thật êm đềm nhưng K quan sat thấy là xung quanh bãi biển có những đống rác thải của người dân và dường như nó trở thành nơi chứa rác của một số hộ gia đình ở đó. Thời gian ở quê không lâu nhưng K còn bắt gặp người dân dùng thuốc nổ để khai thác thủy sản. K thấy buồn và vô cùng lo lắng cho bùng biển nơi đây a/Em hãy chỉ ra các hành vi vi phạm pháp luật trong trường hợp trên? b/ Người dân nơi đó cần phải có trách nhiệm gì đối với môi trường và tài nguyên thiên nhiên ? Em hãy giải thích để người dân ở đó hiểu vì sao chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên ? c/ trong tình huống đó em sẽ khuyên bạn K làm gì để không thấy buồn và lo lắng nữa Câu 2:Trong cuộc sống của con người ai cũng cần phải có mục tiêu cho bản thân mình vì nó đóng vai trò định hướng cho hoạt động của con người. Vậy mục tiêu của em là gì? Em hãy lập kế hoạch để thực hiên mục tiêu đó. (Em có thể lập mục tiêu ngắn hạn hoặc dài hạn) Mong mọi người giúp đỡ ạ

Lời giải 1 :

a)Em hãy chỉ ra các hành vi vi phạm pháp luật trong trường hợp trên?

+xã rác bừa bãi , không đúng nơi quy định 

+dùng thuốc nổ để bắt cá 

b)người dân nơi đó cần phải có trách nhiệm bảo vệ,  giữ gìn   môi trường và tài nguyên thiên nhiên 

Em hãy giải thích để người dân ở đó hiểu vì sao chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên ?

+rằng nếu như môi trường và tài nguyên thiên nhiên hỏng hay bị phá , việc đánh cá hay những nghề truyền thống nơi đây bị phá hỏng , sẽ dẫn đến suy giảm kinh tế , dẫn tới nạn đói 

c/ trong tình huống đó em sẽ khuyên bạn K làm gì để không thấy buồn và lo lắng nữa

+nên khuyên các ngư dân có ý thức về bảo vệ môi trường 

+tình nguyện dọn sạch sẽ , giữ gìn môi trường 

+báo  công an khi có người phá   hay khai thác trái phép tài nguyên thiên nhiên 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK