Trang chủ Khác Lớp 7 viết đoạn văn 7-10 dòng nêu cảm nhận về 1 nhân vật lịch sử có công hến với địa phương...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 7-10 dòng nêu cảm nhận về 1 nhân vật lịch sử có công hến với địa phương e

Lời giải 1 :

Đáp án: Nguyễn Trãi

Giải thích các bước giải:

Nước Việt ta từ xưa đến nay có rất nhiều nhân vật lịch sử kiệt xuất, được lưu danh muôn đời như vua Quang Trung, vua Lê Thái Tổ, tướng quân Trần Hưng Đạo, vua Trần Nhân Tông... Tuy nhiên, nhân vật lịch sử để lại trong em nhiều ấn tượng lại là nhà thơ lớn, vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi. Có thể nói Nguyễn Trãi là bậc đại anh hùng dân tộc và là một nhân vật toàn tài hiếm có của lịch sử Việt Nam trong thời đại phong kiến. Ở Nguyễn Trãi có một nhà chính trị, một nhà quân sự, một nhà ngoại giao, một nhà văn hóa, một nhà văn, một nhà thơ tầm cỡ kiệt xuất. Cả một đời sống trong sạch, suốt đời một lòng vì nước vì dân, ông là vị quân sư xuất sắc giúp Lê Lợi chiến lược, chiến thuật trong kháng chiến chống quân Minh xâm lược. Năm 1980, Nguyễn Trãi được UNESCO công nhận là Danh nhân văn hoá thế giới và tổ chức kỷ niệm 600 năm năm sinh của ông.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK