Trang chủ GDCD Lớp 8 Trong giờ làm việc nhóm, bạn An nói riêng với bạn Chung: Nhóm mình có bạn Hoa học giỏi nên...
Câu hỏi :

Trong giờ làm việc nhóm, bạn An nói riêng với bạn Chung: Nhóm mình có bạn Hoa học giỏi nên chúng mình không cần suy nghĩ hay làm gì đâu, vì đã có bạn Hoa làm hết rồi. a. Theo em, lời nói của bạn An như vậy có đúng không? Vì sao? b. Nếu em là bạn Chung, em sẽ nói gì với An?

Lời giải 1 :

`@Pan`

`a,` Lời nói của bạn An chưa đúng. Vì: lời nói và hành động của An đã thể hiện thái độ lười biếng, ỷ lại vào người khác, thiếu sự tích cực và tự giác trong quá trình học tập.

`b,` Nếu là bạn Chung , em sẽ nói với An rằng : Bạn Hoa có kết quả học tập tốt, nhưng chúng ta không nên ỷ lại vào cậu ấy, vì đây là nhiệm vụ học tập chung của cả nhóm, chúng ta nên tích cực hợp tác, trao đổi, đưa ra ý kiến để cùng hoàn thành nhiệm vụ này”.

 

Lời giải 2 :

a.

- Lời của bạn An như vậy là không đúng.

- Vì lời nói ấy thể hiện sự thiếu tự giác, lười biếng, thiếu trách nhiệm trong công việc chung của nhóm, ỷ lại vào bạn Hoa quá nhiều, thiếu đi sự cần cù, sáng tạo trong học tập.

b.

-Nếu là bạn Chung, em sẽ giải thích cho An hiểu về vai trò và trách nhiệm của mỗi người trong công việc chung, đồng thời cho An biết bạn nên tích cực hợp tác và đưa ra ý kiến để công việc nhóm hoàn thành tốt hơn.

-Nếu An không đồng ý, em sẽ nêu ý kiến với trưởng nhóm đánh giá đúng sự đóng góp của các thành viên và cho điểm.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK