Trang chủ GDCD Lớp 8 nêu khái niệm về môi trường và thiên nhiên? tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên ?...
Câu hỏi :

nêu khái niệm về môi trường và thiên nhiên? tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên ? Những quy định của nhà nước về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên ?

Lời giải 1 :

Khái niệm môi trường

`-` Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và vật chất bao quanh con người, có ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và sinh vật.

Khái niệm thiên nhiên
`-`  Thiên nhiên  là những gì tồn tại xung quanh con người mà không phải do con người tạo ra, nó bao gồm: Không khí, bầu trời, sông suối, rừng cây, đồi núi, động thực vật, khoáng sản...

*Tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên

* Tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên là :

`-` Môi trường và tài nguyên thiên nhiên quyết định sự sống của con người , động thực vật

`-` Môi trường và tài nguyên tạo​ nên​ cơ​ sở​ vật​ chất và các yếu tố tự nhiên giúp con người phát triển.

`-`Tài nguyên thiên nhiên cung cấp cho chúng ta : Không khí trong lành , thức ăn , nguồn nước , khoáng sản , cảnh quan  vui chơi , ....

`-` Tài nguyên thiên nhiên quyết định sự phát triển của một đất nước 

Quy định của nhà nước về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên 

Nghiêm cấm:

`-` Phá hoại, khai thác trái phép rừng, các nguồn tài nguyên thiên nhiên

`-` Thải khói, bụi, khí có chất hoặc mùi độc hại vào không khí; phát tán bức xạ, phóng xạ, các chất ion hoá vượt quá tiêu chuẩn môi trường cho phép.

`-` Thải chất thải chưa được xử lý đạt tiêu chuẩn môi trường

`-` Chôn lấp chất độc, chất phóng xạ, chất thải và chất nguy hại khác không đúng nơi quy định 

Lời giải 2 :

Đáp án:

Môi trường tự nhiên là một môi trường bao gồm tất cả các sinh vật sống và không sống xuất hiện tự nhiên trên Trái Đất. Sự tương tác giữa các vật thể sống tạo ra một môi trường sống chung giữa các loài với nhau. Môi trường tự nhiên bao gồm các nguồn lực tự nhiên tạo thành các yếu tố đầu vào cần thiết cho kinh doanh.Tài nguyên thiên nhiên (TNTN) là nguồn của cải vật chất nguyên khai, được hình thành và tồn tại trong tự nhiên mà con người có thể sử dụng được để đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống.Tài nguyên thiên nhiên gồm các dạng năng lượng vật chất, thông tin tự nhiên, tồn tại khách quan ngoài ý muốn con người có giá trị, tự thân con người có thể sử dụng được trong hiện tại và tương lai để phục vụ cho sự phát triển của xã hội.

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK