Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 4: a. Giải thích được ý nghĩa của di sản văn hóa đối với con người và xã hội...
Câu hỏi :

Câu 4: a. Giải thích được ý nghĩa của di sản văn hóa đối với con người và xã hội ? b. Trước thực trạng nhiều bạn trẻ viết, vẽ bậy tại khu di tích lịch sử ở các điểm tham quan, du lịch. Khi thấy như vậy em sẽ làm gì?

image

Câu 4: a. Giải thích được ý nghĩa của di sản văn hóa đối với con người và xã hội ? b. Trước thực trạng nhiều bạn trẻ viết, vẽ bậy tại khu di tích lịch sử ở các

Lời giải 1 :

`\color{Red}{@209}`

`***`Tham khảo:

`a)` 

`-` Ý nghĩa của di sản văn hóa đối với con người là:

`+` Di sản văn hóa là tài sản của quốc gia dân tộc, mang ý nghĩa sâu sắc về truyền thống của dân tộc.

`+` Là những công lao to lớn của các thế hệ đi trước ta để lại.

`+` Chúng ta cần giữ gìn và phát huy những di sản của dân tộc để thể hiện lòng biết ơn với người đi trước và để các đời sau luôn biết ơn và giữ gìn.

`b)` Khí thấy nhiều bạn trẻ viết, vẽ bậy tại khu di tích lịch sử ở các điểm tham quan, du lịch em sẽ:

`+` Ngăn không cho các bạn ấy vẽ, khắc lên các di tích lịch sử.

`+` Khuyên các bạn ấy từ lần sau không nên vẽ, khắc lên các di tích lịch sử bởi nó có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với dân tộc.

~~Hok tốt~~

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK