Trang chủ Khác Lớp 4 Phân tích bài thơ Soi gương của Phạm Hổ. " có ai đang khóc nhè. Mà soi gương không bố....
Câu hỏi :

Phân tích bài thơ Soi gương của Phạm Hổ. " có ai đang khóc nhè. Mà soi gương không bố. Một đứa khóc đủ rồi. Soi chi thành hai đứa

Lời giải 1 :

Bài thơ "Soi gương" của Phạm Hổ là một bài thơ ngắn, gồm 4 câu, với nội dung đơn giản nhưng mang ý nghĩa sâu sắc.

Bài thơ bắt đầu bằng câu "Có ai đang khóc nhè", tạo ra một tình huống hình ảnh của một người đang khóc nhẹ nhàng, không to tiếng. Tuy nhiên, câu tiếp theo "Mà soi gương không bố" lại cho thấy rằng người đó không thể thấy được hình ảnh của mình trong gương. Điều này có thể hiểu là người đó không thể nhìn thấy được bản thân mình, không thể nhìn thấy được những gì đang diễn ra trong tâm trí và tình cảm của mình.

Câu thơ tiếp theo "Một đứa khóc đủ rồi" cho thấy rằng người đang khóc đã khóc đủ, đã trải qua đủ những cảm xúc và nỗi đau. Cuối cùng, câu thơ "Soi chi thành hai đứa" đặt ra câu hỏi về ý nghĩa của việc soi gương. Tại sao người đang khóc không thể thấy được hình ảnh của mình trong gương? Và soi gương chỉ tạo ra hai đứa, một đứa khóc và một đứa không khóc, không thể tạo ra sự thấu hiểu và đồng cảm.

Từ những câu thơ ngắn gọn, bài thơ "Soi gương" của Phạm Hổ đã truyền tải một thông điệp sâu sắc về sự cô đơn, sự mất mát và khả năng hiểu biết về chính mình. Bài thơ khơi gợi sự suy ngẫm về tình cảm và tâm trạng của con người trong cuộc sống.

 

Lời giải 2 :

bạn nhắn mình trả hiểu gì cả

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK