Trang chủ GDCD Lớp 10 Câu 2: Sau khi bán đàn heo, trừ các chi phi sản xuất, ông D còn dư 300 triệu. Ông...
Câu hỏi :

Câu 2: Sau khi bán đàn heo, trừ các chi phi sản xuất, ông D còn dư 300 triệu. Ông giữ lại 100 triệu để mua heo giống và thức ăn cho lứa sau, còn lại đưa cho vợ là bà P để gửi ngân hàng. Tuy nhiên sau khi nghe bà T một người bạn thân của mình đề nghị cho vay 200 triệu để kinh doanh và cam kết sẽ trả lãi suất cao hơn so với lãi suất gửi ngân hàng thì bà P có ý định cho bà T vay. U muốn ngăn cản mẹ không cho bà T vay tiền.

Hỏi: Nếu là U, em sẽ thuyết phục mẹ như thế nào?

Lời giải 1 :

Hỏi: Nếu là U, em sẽ thuyết phục mẹ như thế nào?

• Nếu là U , em sẽ thuyết phục mẹ :

- Không nên cho bà T vay , vì mặc dù bà ấy đã cam kết sẽ trả lãi suất cao hơn so với lãi suất gửi ngân hàng .Tuy nhiên , việc cho vay này không thể tin tưởng tuyệt đối được bởi không có có sở nào chắc chắn rằng bà T sẽ kinh doanh thành công

=> Mẹ - bà P nên gửi tiền vào ngân hàng để đảm bảo an toàn và tránh ảnh hưởng đến tài chính gia đình . 

Lời giải 2 :

nếu em là U em sẽ thuyết phục mẹ rằng 

+em sẽ khuyên bà rằng , nếu gửi cho ngân hàng thì uy tín cao hơn 

+nếu cho người khác mượn thì nếu như thất bại về việc kinh doanh thì bà T sẽ phải mất hết vốn , và trả chậm làm ảnh hưởng đời sống của bà T 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK