Trang chủ Khác Lớp 7 A) tại sao khi xem phim nếu đứng xa màn ảnh ta thường thấy miệng các diễn viên mấp máy...
Câu hỏi :

A) tại sao khi xem phim nếu đứng xa màn ảnh ta thường thấy miệng các diễn viên mấp máy sau đó mới nghe tiếng?

B) tại sao nói chuyện ở gần mặt ao, hồ (trên ao ,hồ) ta có thể nghe thấy tiếng nói rất rõ?

Lời giải 1 :

A) Khi xem phim, nếu đứng xa màn ảnh, ta thường thấy miệng các diễn viên mấp máy trước khi nghe tiếng vì sự trễ hòa âm thanh và hình ảnh. Khi âm thanh được truyền từ loa đến tai của chúng ta, nó cần một thời gian để đi qua không gian và đến tai. Trong khi đó, hình ảnh di chuyển nhanh hơn và đến mắt chúng ta trước. Do đó, ta thấy miệng diễn viên mấp máy trước khi nghe tiếng.

B) Khi nói chuyện ở gần mặt ao, hồ (trên ao, hồ), ta có thể nghe thấy tiếng nói rất rõ do hiện tượng phản xạ âm thanh. Khi ta nói, tiếng nói sẽ tạo ra sóng âm và lan truyền qua không gian. Khi sóng âm chạm vào mặt nước của ao, hồ, nó sẽ bị phản xạ và truyền lại về phía tai của chúng ta. Hiện tượng này làm tăng âm lượng và rõ ràng hơn khi nghe tiếng nói ở gần mặt nước...

#khanhchithai

Lời giải 2 :

a) Khi xem phim, nếu đứng xa màn ảnh, có thể xuất hiện hiện tượng mấp máy giữa hình ảnh và âm thanh do sự chênh lệch về tốc độ truyền của ánh sáng và âm thanh trong kgiann. ánh sáng di chuyển nhanh hơn nhiều so với sóng âm trong không khí. Khi bạn đứng xa màn hình, thời gian ánh sáng mất để đi từ màn ảnh đến mắt bạn ngắn hơn so với thời gian âm thanh mất để đi từ màn ảnh đến tai bạn. Do đó, bạn thấy hình ảnh trước và sau đó mới nghe tiếng, tạo ra hiện tượng mấp máy.

b) Khi nói chuyện ở gần mặt ao, hồ (trên bề mặt nước), âm thanh từ tiếng nói được tạo ra bởi người nói sẽ gặp phản xạ từ mặt nước. Hiện tượng này được gọi là phản xạ âm. Khi sóng âm gặp mặt nước, một phần của năng lượng sóng sẽ bị phản xạ trở lại và truyền qua không gian. Khi bạn đứng gần mặt nước, tai bạn sẽ nhận được âm thanh từ cả nguồn gốc ban đầu và từ phản xạ âm, làm tăng độ rõ ràng và độ sâu của âm thanh mà bạn nghe được. Hiện tượng này giúp bạn nghe tiếng nói rất rõ khi nói chuyện gần mặt ao, hồ.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK