Trang chủ GDCD Lớp 8 Em tán thành ý kiến nào dưới đây về việc tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác? A.Chỉ...
Câu hỏi :

Em tán thành ý kiến nào dưới đây về việc tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác? A.Chỉ có những nước tiên tiến mới có những thành tựu đáng học tập B. Cần học tập, tiếp thu văn hóa nước ngoài một cách có chọn lọc C. Những sản phẩm nước ngoài đều là tốt, đáng thưởng thức và đáng học tập D. Cần phải học tất cả những gì mới lạ của nước ngoài

Lời giải 1 :

`\color{red}{@209}`

`***` Tham khảo:

`->` Đáp án: `B.`Cần học tập, tiếp thu văn hóa nước ngoài một cách có chọn lọc.

`-` Giải thích: 

`+` Học tập, tiếp thu văn hóa nước ngoài một cách có chọn lọc là người biết cách tiếp thu sự phát triển của đất nước khác, giúp ta mở mang tầm hiểu biết của bản thân.

`+` Những đáp án còn lại là sai vì chúng chỉ học theo những thứ hay ho, mới mẻ các các nước khác.

~~Hok tốt~~

 

Lời giải 2 :

Em tán thành ý kiến nào dưới đây về việc tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác?

A.Chỉ có những nước tiên tiến mới có những thành tựu đáng học tập ( Không tán thành vì những nước kém phát triển nhưng hiếu học và dần dần những người tài đó phát triển )

B. Cần học tập, tiếp thu văn hóa nước ngoài một cách có chọn lọc. ( Tán thành vì những kiến thức chúng ta tiếp thu sẽ giúp chúng ta trở thành một con người công dân tốt có sự lựa chọn đúng đắn )

C. Những sản phẩm nước ngoài đều là tốt, đáng thưởng thức và đáng học tập ( Không tán thành bởi vì có những sản phẩm không chất lượng và những thứ đáng học tập cũng có rất nhiều nhưng chúng ta cần phải biết học hỏi  về các dân tộc văn hóa của nước mình cần tiếp thu chứ không chỉ ở nước ngoài )

D. Cần phải học tất cả những gì mới lạ của nước ngoài (  Không tán thành Vì chúng ta cần phải học các truyền thống của dân tộc đất nước để hiểu biết tự hào với những gì người xưa để lại)

-> Chọn B là đáp án đúng nhất

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK