Trang chủ GDCD Lớp 10 II. TỰ LUẬN: ở Đặc biệt, mỗi dịp tết đến, xuân về, nhà nào cũng đỏ lửa, luôn tay làm...
Câu hỏi :

MN giúp mk với ạ Làm câu nào cũng đc

image

II. TỰ LUẬN: ở Đặc biệt, mỗi dịp tết đến, xuân về, nhà nào cũng đỏ lửa, luôn tay làm cả ngày mà vẫn không kịp hàng để giao trường rất đa dạng nhưng hương v

Lời giải 1 :

Đáp án:

 câu 1: không đồng tình 

Giải thích các bước giải:

 vì kẹo truyền thống là nét văn hóa đẹp của con người việt nam dù trong bối cảnh nào đi nữa ta cần phải phát huy tuyên truyền về văn hóa này nên ý kiến của anh hưng là sai.

Lời giải 2 :

CÂU 3:

- Thị trường là lĩnh vực trao đổi, mua bán hàng hóa, ở đó các chủ thể kinh tế tác động qua lại lẫn nhau để xác định giá cả, số lượng hàng hóa, dịch vụ.

- Trong tình huống trên bạn A nhận định rằng :" thị trường có chức năng cung cấp thông tin để các chủ thể kinh tế điều tiết hoạt động sản xuất và tiêu dùng sao cho có lợi nhất"  và em hoàn toàn đồng ý với nhận định của bạn A, vì:

chức năng cung cấp thông tin của thị trường cung cấp thông tin cho người sản xuất ( người bán) và người tiêu dùng ( người mua) về giá cả, chất lượng, cơ cấu chủng loại, hình thức, mẫu mã, cung - cầu của các loại hàng hóa... Qua đó ta thấy được tầm quan tọng của chức năng này. Đối với người sản xuất nhờ có chức năng này có thể biết được xu hướng tiêu dùng, từ đó điều chỉnh hoạt động sản xuất sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của người tiêu dùng tránh gây lỗ vốn do sản phẩm không đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng và thu về lợi nhuận cao nhất. Đối với người tiêu dùng, chức năng này giúp xác định về giá cả, chất lượng,chủng loại... của hàng hóa từ đó có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp với bản thân mình nhất để không bị rơi vào tình trạng mua nhưng không sử dụng được hoặc là mua với giá quá đắt so với mặt bằng chung trên thị trường...

Bạn tham khảo nhé!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK