Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 tả con gà trống nhà em đầy đủ chi tiết nha câu hỏi 6612582
Câu hỏi :

tả con gà trống nhà em đầy đủ chi tiết nha

Lời giải 1 :

Khi ông mặt trời vừa thức dậy chiếu những tia nắng đầu tiên xuống mặt đất cũng là lúc tiếng “ ò ó ò o…” cất lên báo hiệu một ngày mới bắt đầu, gọi các bác nông dân ra đồng, đánh thức em dậy chuẩn bị đi học. Đó là chú gà trống nhà em, một người bạn thân thiết của nhà nông, của cuộc sống con người.

Nhìn từ xa, chú gà trống có dáng đứng rất kiêu hãnh như một người chiến sĩ chuẩn bị ra chiến trận hướng về ánh mặt trời. Chú khoác trên mình một bộ áo giáp sặc sỡ điểm màu đỏ tía trông thật nổi bật so với bộ cánh vàng mơ của chị gà mái hay vàng óng của những chú gà con. Đặc biệt, trên đầu chú là một chiếc mào đỏ chót, mỗi lần chú gáy, cổ lúc nào cũng ngẩng cao lên cùng với chiếc vương miện trên đầu trông rất oai vệ. Mắt gà trống đen láy một màu như hai hạt cườm sáng tinh ranh. Chính vì thế, em thường nghe bà nói, gà trống là biểu tượng cho người quân tử trí võ song toàn. Đặc biệt nhất là 2 chiếc cánh của chú có màu sắc rất đẹp, chú thường hay giương cánh vỗ bạch bạch vừa để thu hút những nàng gà mái mơ, cũng vừa như thể hiện chủ quyền, đánh dấu lãnh thổ của mình. Cặp chân chú thẳng tắp, vàng óng như thân tre, cùng với những chiếc móng nhọn hoắt khỏe khoắn, nhanh nhẹn. Có lẽ, đây chính là lợi thế giúp chú trở thành nhà quán quân kiếm mồi so với những con gà khác. Chùm lông đuôi cong cong, rực rỡ sắc màu của chú nổi bật không kém, những cô gái được ví von là có mái tóc đuôi gà có lẽ cùng vì như vậy.

Chú không chỉ là một chiếc đồng hồ báo thức mỗi sáng gọi em dậy đi học mà chú như một thành viên của gia đình em vậy. Em rất yêu quý chú và sẽ chăm sóc chú trở thành thủ lĩnh của đàn gà.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK