Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Gấu bông Các-men Ba năm trước, Át-li, con gái tôi bị ung thư. Sau cuộc đại phẫu thuật, con bé...
Câu hỏi :

Gấu bông Các-men Ba năm trước, Át-li, con gái tôi bị ung thư. Sau cuộc đại phẫu thuật, con bé trở nên nhút nhát và đầy nghi ngại với thế giới xung quanh. Một hôm, khi chúng tôi đang cùng xem chương trình ti vi về một phóng viên đã đi vòng quanh nước Mĩ bằng cách đi nhờ xe. Átli bỗng thốt lên: Con ước gì có thể làm được như vậy!. Tôi nhìn vào đôi mắt với ánh lửa nhiệt tình của con gái và chợt nhớ đến con gấu bông Các-men của Át-li. Tại sao không để cho Các-men thay Át-li đi vòng quanh nước Mĩ? Chúng tôi mua cho Các-men một cuốn sổ xinh xắn để làm nhật kí hành trình và Át-li viết vào trang đầu tiên trong cuốn nhật kí hành trình của Các-men: Tên tôi là Át-li và tôi mới lên mười. Tôi xem trên ti vi thấy có một phóng viên đi vòng quanh nước Mĩ bằng cách đi nhờ xe. Tôi rất muốn làm được như vậy, nhưng bố mẹ tôi không đồng ý. Tôi muốn gấu bông Các-men thay tôi làm điều đó. Tiếc là nó không thể tự đi được, bạn có thể giúp nó được không?.... Hãy để Các-men đi cùng bạn và hãy bảo vệ nó. Tôi sẽ nhớ Các-men nhiều lắm. Những người bạn mới. Các-men và Át-li. Đến khoảng giữa tháng Chín, Các-men trở về nhà trong một cái hộp đóng dấu bưu điện Ha-oai. Cái hộp đựng đầy vật lưu niệm của những vùng đất Các-men đã tới và những con người nó gặp. Một cái mũ rơm vùng Guy-con-sin. Một cái vòng của người da đỏ vùng Chero-ki. Một bức ảnh chụp chung với chuột Míc-ki. Một bức ảnh nữa chụp Các-men đang bơi ở một bể bơi A-ri-dô-na. Các-men đã đi tới mười sáu bang, kể cả Ha-oai. Nhưng Các-men đã mang về nhà còn nhiều hơn thế, nó còn trở về với những người bạn. Những người bạn mà một cô bé mười tuổi sống ở vùng nông thôn I-ô-goa như Át-li đáng lẽ không bao giờ có cơ hội gặp mặt. (Ma-ri-ta I-guyn) câu 1: nếu là át-li em sẽ nói j khi gặp lại CÁC-men sau chuyến đi vòng quanh nước Mĩ? hãy viết 1-2 câu bày tỏ suy nghĩ của mình

Lời giải 1 :

Nếu là Át-li, em sẽ nói: "Các-men ơi, em rất vui và biết ơn vì có được những kỷ niệm tuyệt vời từ chuyến đi của anh. Em nhớ anh lắm và sẽ giữ những vật lưu niệm này như là một phần quan trọng của cuộc sống của chúng ta."

Lời giải 2 :

Nếu em là Át-li, em sẽ nói gì khi gặp lại Các-men sau chuyến đi vòng quanh nước Mĩ? 

`-`Các-men ơi, con rất vui khi được gặp lại anh. Con thích xem những bức ảnh, những vật lưu niệm và những dòng viết trong nhật kí hành trình của anh. Con cảm thấy như mình cũng đã đi vòng quanh nước Mĩ cùng anh vậy.  Con biết anh đã hy sinh nhiều thời gian và công sức để thực hiện ước mơ của con.Con mong anh cũng hạnh phúc và thỏa mãn với chuyến đi của mình. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK