Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 1/ Trong phong trào dân tộc dân chủ 1919 - 1925, giai cấp tiểu tư sản Việt Nam đã sử...
Câu hỏi :

1/ Trong phong trào dân tộc dân chủ 1919 - 1925, giai cấp tiểu tư sản Việt Nam đã sử dụng hình thức đấu tranh:

A. Vũ trang

B. Nghị trường

C. Bãi công trên quy mô lớn

D. Xuất bản sách, báo tiến bộ

2/ Trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ 2 ở Đông Dương (1919-1929), thực dân Pháp đầu tư vốn nhiều nhất vào ngành kinh tế nào?

A. Thương nghiệp

B. Công nghiệp

C. Thủ công nghiệp

D. Nông nghiệp

Lời giải 1 :

$1/$ Trong phong trào dân tộc dân chủ $1919 - 1925$, giai cấp tiểu tư sản chủ yếu là: học sinh, sinh viên, nhà văn, nhà báo,... 

`->` Hình thức đấu tranh chủ yếu là xuất bản sách, báo tiến bộ. 

`=>` $\text{Chọn D}$
$2/$ Trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai $(1919 – 1929)$, thực dân Pháp tập trung vốn đầu tư vào nông nghiệp (đồn điền cao su) để cung cấp nguyên liệu chiến lược cho sự phát triển của công nghiệp Pháp.

`=>` $\text{Chọn D}$

Lời giải 2 :

Câu `1->D.`Xuất bản sách,báo tiến bộ

`=>`Trong phong trào dân tộc dân chủ `1919-1925` giai cấp tiểu tư sản Việt Nam đã sử nhiều hình thức đấu tranh như biểu tình,mít tinh,đấu tranh chính trị bằng các sản phẩm sách báo truyền bá tư tưởng đến người dân.Hình thức đấu tranh phổ biến nhất là xuất bản các sách báo mang tư tưởng tiến bộ dân chủ khơi dậy lòng yêu nước cho người đọc hoặc tố cáo chính quyền thực dân phản động.

Câu `2->D.` Nông nghiệp.

`=>`Thực dân Pháp trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ 2 ở Đông Dương `(1919-1929)` đã đầu tư rất nhiều vào nghành thai khác than và nông nghiệp,chủ yếu là trồng các đồn điền cao su,diện tích trồng loại cây này liên tục tăng nhiều công ty thu lợi nhuận từ nó ra.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK