Trang chủ Lịch Sử Lớp 4 Em hãy cho biết thủ đô Hà Nội có vai trò như thế nào đối với sự phát triển của...
Câu hỏi :

Em hãy cho biết thủ đô Hà Nội có vai trò như thế nào đối với sự phát triển của đất nước

Lời giải 1 :

`+`Là trung tâm chính trị, hành chính quốc gia, là nơi lưu giữ và bảo vệ chủ quyền, an ninh và lợi ích quốc gia

`+`Là trung tâm kinh tế, là nơi phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ, thương mại và giao lưu quốc tế. 

`+`Là trung tâm văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ và du lịch. Hà Nội là nơi sinh sống của nhiều di sản văn hóa và lịch sử của dân tộc Việt Nam, là nơi có nhiều di tích kiến trúc và danh lam thắng cảnh nổi tiếng

`+` Hà Nội được mệnh danh là “thành phố hoa”, “thành phố lá”, “thành phố cây” do sự xanh mát của thiên nhiên và sự hiếu khách của người dân

Lời giải 2 :

Thủ đô Hà Nội có vai trò đối với đất nước là trung tam chính trị quan trọng của đất nước. Hà Nội còn là trung tâm công nghiệp lớn ở đất nước và tập trung nhiều lễ hôi văn hóa rất đặc sắc. Hà Nôi có rất nhiều khu công nghiệp hiện đại bậc nhất cả nước.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK