Trang chủ Khác Lớp 8 - ý đồ: sau khi chiếm được Thăng Long một cách dễ dàng, Tôn sĩ Nghị cho quân sĩ tạm...
Câu hỏi :

ai đánh ra chữ hộ mình đc ko ?

image

- ý đồ: sau khi chiếm được Thăng Long một cách dễ dàng, Tôn sĩ Nghị cho quân sĩ tạm nghỉ để ăn Tết Nguyên Đán, dự định sau tốt, ngày mùng 6 tháng Giêng tiế

Lời giải 1 :

  • Ý đồ : sau khi chiếm được Thăng Long, Tôn Sĩ Nghị cho quân sĩ tạm nghỉ để ăn tết nguyên đán, dự định sau tết, ngày mùng 6 tháng Giêng tiếp tục tiến công.
  • Sai lầm :

+ chiếm được kinh thành Thăng Long một cách dễ dàng ( do trước đó, quân Tây Sơn đã chủ động rút lui để tránh thế giặc mạnh và củng cố lực lượng) -> Quân Thanh sinh tâm lí chủ quan, khinh địch, đánh giá thấp năng lực của đối phương.

+ mặt khác, khi đang ở thế tiến công và giành được những thắng lợi bước đầu, việc bộ chỉ huy quân Thanh bất ngờ chuyển sang hình thái phòng ngự tạm thời (thể hiện thông qua việc : cho quân sĩ dừng lại hơn 1 tháng tại Thăng Long để nghỉ ngơi và ăn tết và không phát huy được tác dụng của ưu thế binh lực => thất hiện và chớp được thời cơ chiến lược có 1 không hai đó, vua Quang Trung đã quyết định mở cuộc tập kích chiến lược chớp nhoáng, tung toàn bộ lực lượng ra đánh tan quân địch vào khoảng thời gian từ đêm 30 đến sáng mồng 5 tết kỉ dậu – đúng lúc quân Thanh chủ quan nhất. 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK