Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh chị về việc tuân thủ pháp luật câu hỏi...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh chị về việc tuân thủ pháp luật

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, việc tuân thủ pháp luật là việc làm cần thiết và bắt buộc đối với bất cứ công dân nào. Thật vậy, pháp luật là hệ thống những quy tắc xử sự mang tính bắt buộc chung do Nhà nước ban hành hoặc thừa nhận và đảm bảo thực hiện, thể hiện ý chí của giai cấp thống trị và là nhân tố điều chỉnh các quan hệ xã hội phát triển phù hợp với lợi ích của giai cấp mình. Việc tuân thủ pháp luật giúp cho cộng đồng, đất nước và dân tộc hoạt động theo quy củ. Chính vì thế, việc tuân thủ pháp luật chính là cách mà mỗi người dân Việt Nam có thể làm để đóng góp cho an ninh xã hội, trật tự xã hội của quốc gia mình. Tuân thủ pháp luật là điều bắt buộc đối với bất cứ công dân nào và là điều cần giáo dục sớm ngay từ nhỏ cho mỗi công dân. Nhà nước thực hiện các biện pháp để nhân dân phải tuân thủ pháp luật chính là để đảm bảo an ninh của quốc, quy củ của xã hội và phục vụ sự phát triển của quốc gia, đất nước mình. Tóm lại, mỗi người đều cần tuân thủ pháp luật và có ý thức trong việc chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, quy định. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK