Trang chủ Khác Lớp 6 Nêu nhận xét: "Chốn ăn chơi tôi xin vắng mặt; Riêng có giặc! Bạn gọi phát, Tôi bật dậy đánh...
Câu hỏi :

Nêu nhận xét: "Chốn ăn chơi tôi xin vắng mặt; Riêng có giặc! Bạn gọi phát, Tôi bật dậy đánh ngay."

Lời giải 1 :

Đáp án:Tốt:Câu thơ này rất hay và ý nghĩa,nó mang một ý nghĩa quan trọng về việc giữ nước,trong câu thơ:''Riêng có giặc!Bạn gọi phát,Tôi bật dậy đánh ngay'',miêu tả được sự yêu nước và căm thù giặc của tác giả câu thơ này,qua câu thơ trên ta biết rằng tác giả là một người không thích ăn chơi mà có 1 tấm lòng yêu nước,bỏ qua những cám dỗ ăn chơi để lao mình vào đánh giặc ngoại xâm.                               Xấu:Câu thơ này chưa được dài cho lắm,nó không có nhiều câu thơ đầy ẩn dấu ý nghĩa để người đọc suy nghĩ.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK