Trang chủ GDCD Lớp 8 do ảnh hưởng của dịch bệnh của Covid công việc kinh doanh của bác An không đều dẫn đến việc...
Câu hỏi :

do ảnh hưởng của dịch bệnh của Covid công việc kinh doanh của bác An không đều dẫn đến việc làm ăn thua lỗ do thua lỗ nên bác An về nhà lấy tiền tiết kiệm của gia đình để trả nhưng chưa có sự bàn bạc với vợ. Khi vợ nó thì bác An tức giận chửi mắng đánh đập vợ việc làm của bác An đúng hay sai. Vì sao?

Lời giải 1 :

Anh Hoàng Khai, chủ một quán cơm khá nổi tiếng trên đường Phú Lợi, Phường 2 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Có lẽ do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên việc kiếm tiền trang trải cuộc sống của nhiều người gặp khó khăn hơn. Do vậy, khách hạn chế đến quán ăn và một phần họ phòng, chống dịch bệnh, hạn chế ra ngoài dẫn đến việc bán buôn của quán ăn giảm thu nhập đáng kể. Nếu như thời điểm cùng kỳ năm trước, quán ăn mở cửa tầm 6 giờ, tầm 11 giờ đã bán xong tất cả thức ăn, thì thời điểm hiện tại, mở cửa cùng giờ nhưng có khi tầm 13 giờ cùng ngày mới bán xong đồ ăn. Mặc dù quán đã cho nhân viên ship tận nhà nhưng lượng khách đến quán và gọi đồ ăn giảm hơn 50%, trong khi phải tốn tiền thuê mặt bằng kinh doanh, rồi chi phí điện, nước, thuê nhân viên… tính ra không lợi nhuận. Khoảng 1 tuần qua, tôi đã đóng cửa quán, nghỉ bán, chờ thời điểm thích hợp sẽ mở bán lại khi nhận thấy tình hình kinh doanh khả quan hơn…”.

Một chủ quán ăn trên đường Trần Hưng Đạo, Phường 2 (TP. Sóc Trăng) bộc bạch: “Thời điểm một số tỉnh, thành chưa xảy ra dịch bệnh Covid-19, khách thường đến quán ăn rất đông, nhất là trong các dịp lễ, tết, phải cần 5, 6 nhân viên phục vụ quán mới đủ người bưng bê thức ăn phục vụ khách. Nhưng khoảng vài tháng trở lại đây, lượng người đến quán ăn rất ít, chỉ vài ba người khách vãng lai ghé qua ngồi ăn trực tiếp tại quán, còn phần lớn khách quen đều gọi đem đồ ăn đến tận nhà họ. Số lượng khách đến quán giảm tầm 40% kéo theo lượng thức ăn bán phải giảm xuống”. Nếu như cửa hàng ăn uống có lượng khách đến ăn giảm đáng kể thì nhiều hộ kinh doanh tại khu vực chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng, nhất là kinh doanh các loại túi xách, vải, quần áo may sẵn vắng khách hẳn. Theo nhiều hộ kinh doanh, lượng khách giảm mua các sản phẩm trên tầm 60%.

Chị Kim Hoa, kinh doanh quần áo thời trang, đường Hồ Minh Luân, Phường 1 (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Kể từ Tết Nguyên đán năm 2021 đến thời điểm hiện tại, việc bán buôn gặp nhiều khó khăn, cửa hàng rất vắng khách kéo dài cho đến nay, thu nhập giảm đáng kể. Nếu như thuê mặt bằng chắc chắn sẽ lỗ vì khách ít. Nhưng nhờ là cửa hàng gia đình nên vẫn duy trì hoạt động để bán buôn cho các khách lẻ quen và bỏ mối khách mua sản phẩm số lượng lớn…”.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc người dân ý thức cao bằng cách hạn chế đến các nơi công cộng và tụ tập đông người là một trong những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 rất tốt. Riêng với hộ kinh doanh ăn uống, kinh doanh các mặt hàng nhu yếu phẩm có thể chuyển hình thức bán buôn trực tiếp thành ship tận nhà để đảm bảo lợi nhuận và phòng, chống dịch Covid-19 hữu hiệu. Đấy cũng là biện pháp kinh doanh đảm bảo an toàn bản thân và cho cả khách hàng.

Lời giải 2 :

sai vì tiền tiết tiệt kiệm là của cải chung do 2 bác làm ra nên cần có sự chấp thuận của vợ thì bác an mới được sử dụng. hơn nữa bác có hành vi đánh vợ đó là việc làm vi pháp luật

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK