Trang chủ GDCD Lớp 8 Em hãy đưa ra các lời khuyên cho thành viên trong gia đình mình khi họ làm việc trái pháp...
Câu hỏi :

Em hãy đưa ra các lời khuyên cho thành viên trong gia đình mình khi họ làm việc trái pháp luật (`3` việc trở lên, tối thiểu `3` việc)

Lời giải 1 :

TH1 : Khi người anh họ tham gia vào đường dây giao dịch bán chất cấm . 

-Anh ơi , chất cấm là một chất vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe , nhân cách và cả sự an nguy của bản thân . Buôn bán chất cấm ảnh hưởng đến tương lai và gia đình của anh . Liệu anh có sẵn sàng để đối đầu với pháp luật ? 

TH2 : Người bác ruột ăn cắp , biển thủ tiền cảu công ty .

-Bác ạ , những đồng tiền không chính đáng sớm muộn gì cũng phải trả lại . Nếu mọi chuyển vỡ lở , không chỉ bác mà cả gia đình cũng sẽ gặp khó khăn . Liệu những đồng tiền ấy có xứng đáng với sự tự tôn của một người đàn ông và sự ấm no của một gia đình ? 

TH3 : Người dì trốn thuế . 

-Dì ơi , thuế không phải là khoản tiền mà nhà nước bóc lột hay ăn chặn của nhân dân . Ta sống và phát triển trên đất nước Việt Nam , hưởng sự giúp đỡ và trợ cấp từ cộng đồng , tại sao ta không góp phần dựng xây đất nước ? Không chỉ thế , nếu mọi chuyện vỡ lỡ , mọi sự sẽ tan thành mây khói , bác hãy nghĩ cho bản thân và gia đình mình .

#lian3

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK