Trang chủ Khác Lớp 6 D. Vua truyền cho chim phượng hoàng đào 100 cái hồ. Đào được 99 cái thì chợt có tiếng chim...
Câu hỏi :

Làm hộ em GDDP haynhat+5*

image

D. Vua truyền cho chim phượng hoàng đào 100 cái hồ. Đào được 99 cái thì chợt có tiếng chim trống kêu ở nơi xa. Con phượng mái vỗ cánh bay lên theo tiếng gọ

Lời giải 1 :

Câu 8: Đáp án là D. Đinh Bộ Lĩnh.

 

Câu 9: Đáp án là B. Núi Nghĩa Lĩnh.

 

Câu 10: Đáp án là A. Đất.

 

Câu 11: Đáp án là D. Núi.

 

Câu 12: Đáp án là C. Bánh chưng, bánh giày.

 

PHẦN I. TỰ LUẬN

 

Câu 1:

a) Một số chi tiết kì ảo trong văn bản "Hùng Vương chọn đất đóng đô" có thể bao gồm việc vua Hùng chọn đất dựa vào sự xuất hiện của con rồng và con kỳ lân.

b) Những chi tiết này tạo nên không khí trang nghiêm và thiêng liêng, củng cố quan niệm về sự linh thiêng của đất đai và sự ấn tượng về sự lựa chọn của vua Hùng.

 

Câu 2:

a) Đặc điểm chung về các nhân vật thời Hùng Vương có thể là lòng dũng cảm, lòng trung hiếu, và khao khát xây dựng nền quốc gia mới.

b) Một số nhân vật liên quan đến thời đại Hùng Vương dựng nước có thể là Đinh Bộ Lĩnh, Lạc Long Quân, Âu Cơ, và Hùng Vương.

Lời giải 2 :

8-a

10-b

11-a

12-c

Câu 1(tự luận)

Một số chi tiết kỳ ảo trong văn bản "hùng vương đóng đô" : vua hùng chọn đất dựa vào sự xuất hiện của con rồng và kỳ lân

B) những chi tiết tạo nên tự thú vị ,ly kì và còn củng cố thêm về sự thiêng liêng trong việc lựa chọn đất đai

Câu 2:

A)đặc điểm chung về nhân vật thời hùng vương: dũng cảm , mạnh mẽ , muốn xây dựng đất nước phát triển hơn ,thể hiện bản thân

B)một số nhân vật liên quan đến thời đại hùng vương: Âu Cơ , Lạc Long Quân ,..

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK