Trang chủ Khác Lớp 6 giúp em nhanh với em vote 5 sao cho ạ đề bài : viết một đoạn văn về "Mừng đảng,...
Câu hỏi :

giúp em nhanh với em vote 5 sao cho ạ đề bài : viết một đoạn văn về "Mừng đảng, mừng xuân, mừng quê hương Cà Mau đổi mới"

Lời giải 1 :

Kể từ tháng 1/1997 đến nay, trên quê hương Cà Mau chúng ta luôn không ngừng đổi mới, phát triển. Kinh tế phát triển nhanh, quy mô kinh tế tăng lên gấp nhiều lần so với lúc mới tái lập tỉnh, văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển nhanh.
 


Cụm công nghiệp khí điện đạm Cà Mau

 
Thực hiện chính sách xã hội; chính sách đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tương đối tốt (số cán bộ có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ tăng lên hằng chục lần so với khi tỉnh mới tái lập); văn hóa xã hội, an ninh, quốc phòng đạt được những thàng tựu rất quan trọng; đời sống tinh thần và vật chất của nhân dân đươc nâng cao về mọi mặt. Công tác xây dựng nông thôn mới đã đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Điện, đường, trường, trạm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu ăn, ở, đi lại, sinh hoạt, học tập, trị bệnh, vui chơi, giải trí của nhân dân. Nhân dân càng tin tưởng, phấn khởi hơn với công cuộc đổi mới của Đảng. Có thể nói, Cà Mau cùng với cả nước đã và đang thực hiện ước nguyện của Bác Hồ kính yêu là thắng giặc Mỹ ta sẽ “xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, tươi đẹp hơn”.

Bên cạnh những kết quả đạt được rất cơ bản mang tính chi phối, tạo động lực cho sự phát triển, đi lên. Tôi thấy tỉnh nhà còn nhiều khó khăn, hạn chế cần nhanh chóng khắc phục, đó là: Sản xuất chưa thật ổn định, bền vững, nhất là nuôi tôm công nghiệp; sản xuất một vụ lúa trên đất nuôi tôm. Chậm đổi mới quy hoạch, nhất là quy hoạch về sản xuất, quy hoạch thủy lợi phục vụ cho sản xuất. Trong lãnh đạo chỉ đạo sản xuất thiếu trọng tâm, trọng điểm; một số dự án, công trình được đầu tư nhưng hiệu quả không cao, gây lãng phí, gây mất lòng tin của người dân; ứng dụng khoa học – kỹ thuật của nông dân còn nhiều hạn chế; năng suất cây trồng, vật nuôi còn rất thấp; giá cả bấp bênh, đầu ra cho sản phẩm hàng hóa ngư – nông – lâm nghiệp còn nhiều khó khăn; một bộ phận không nhỏ nông dân nuôi tôm công nghiệp, tôm – lúa gặp nhiều khó khăn về đời sống, nên có khá đông phải đi kiếm sống ở nơi khác. Các công trình văn hóa phục vụ cho vui chơi, giải trí; cho giáo dục lịch sử, truyền thống, đạo đức, lối sống; cho du lịch còn ít và còn nhiều khó khăn, bất cập trong sự phát triển.

Để đưa Cà Mau ngày càng phát triển đúng tiềm năng, lợi thế thì cần có những chính sách, giải pháp, ở đây xin có một vài đề xuất, kiến nghị như sau:
- Tỉnh Cà Mau ba bề giáp biển, nước mặn rất dễ xâm nhập vào nội đồng, khả năng giữ ngọt, hoặc đưa nước ngọt từ sông Hậu về rất khó khăn (càng khó hơn thì khi tác động kép của biến đổi khí hậu, nước biển dân và khai thác thủy điện ở thượng nguồn sông Mê-Kông). Do đó, cần có cách nhìn mới về nước mặn, về sinh thái mặn – lợ. Từ đó, có chính sách, giải pháp phát triển phù hợp, nhằm phát huy lợi thế, tiềm năng theo hướng ổn định, bền vững.

- Điều tra, phân tích, làm rõ cơ sở khoa học của việc sản xuất trên từng vùng cụ thể. Từ đó có sự điều chỉnh huy hoạch phù hợp. Cần thu hẹp diện tích sản xuất lúa trên đất nuôi tôm ở các huyện Cái Nước, Trần Văn Thời. Không chủ trương huy hoạch sản xuất lúa trên đất nuôi tôm ở các huyện Phú Tân, Đầm Dơi, Năm Căn. Mở rộng diện tích sản xuất một vụ lúa trên đất nuôi tôm ở U Minh, Thới Bình. Căn cứ vào huy hoạch sử dụng đất, mà huy hoạch thủy lợi cho phù hợp. Mô hình sản xuất chuyên tôm thì đầu tư theo hướng chuyên tôm. Mô hình sản xuất chuyên lúa thì đầu tư theo hướng chuyên lúa. Mô hình sản xuất lúa - tôm kết hợp thì đầu tư theo hướng lúa tôm kết hợp. Cần đánh giá ưu điểm, nhược điểm của từng loại mô hình khép kín: mô hình khép kín tiểu vùng, mô hình khép kín ô thủy lợi, mô hình khép kín nông hộ hiện nay ở tỉnh ta để có những quyết định đầu tư phù hợp, không lãng phí.

- Sớm cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển du lịch của Tỉnh ủy khóa XV. Đây là nghị quyết tập trung giải quyết được điểm nghẽn, điểm yếu hiện nay ở tỉnh ta về du lịch. Đẩy mạnh việc xây dựng các công trình văn hóa, du lịch gắn với việc bảo vệ, giữ gìn, phát huy những giá trị đăc biệt riêng có của Khu dự trữ sinh quyển Mũi Cà Mau.

- Sau khi tách tỉnh công tác đào tạo được quan tâm đặc biệt. Số lượng, chất lượng cán bộ trí thức, cán bộ khoa học và kỹ thuật tăng nhanh. Tuy nhiên, cũng cần có chính sách hợp lý hơn trong bố trí sử dụng theo hướng không lãng phí chất xám, phát huy tốt khả năng, sở trường nguyện vọng cống hiến chính đáng của từng người sau đào tạo

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK