Trang chủ Đạo đức Lớp 5 dựa vào kiến thức em đã học em hãy cho biết vì sao chúng ta cần có mục tiêu cụ...
Câu hỏi :

dựa vào kiến thức em đã học em hãy cho biết vì sao chúng ta cần có mục tiêu cụ thể trong cuộc sống bản thân em cần phải làm gì để đảm bảo yêu cầu khi xác định mục tiêu cá nhân

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Chúng ta cần có mục đích cụ thể trong cuộc sống bản thân vì khi trưởng thành nó sẽ định hướng cho ta

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Đáp án:Cuộc sống sẽ trở nên vô nghĩa nếu chúng ta sống mà không hiểu rõ những gì mình cần, mong muốn và mục tiêu cuộc sống của mình là gì. Do đó, chúng ta có thể khẳng định rằng mục tiêu sống đóng vai trò cực kỳ quan trọng và ý nghĩa trong cuộc sống con người. Mục tiêu sống là những suy nghĩ, định hướng, là ước mơ, khát vọng mà con người muốn đạt được để có thành tựu tốt đẹp trong cuộc sống và đạt đến thành công. Mỗi người cần phải đặt cho mình một mục tiêu sống rõ ràng và cố gắng thực hiện để hoàn thành lý tưởng đó. Những người sống với mục tiêu, lý tưởng là những người biết cố gắng, nỗ lực để đạt được thành công trong cuộc sống, và không bỏ cuộc khi gặp khó khăn, mà tìm cách đứng lên sau mỗi thất bại để tiếp tục trên con đường đã chọn. Mục tiêu sống là nguồn động lực giúp con người vươn lên, xây dựng giá trị đẹp, hướng dẫn chúng ta đúng đắn, tránh xa điều xấu, điều ác. Người sống không có mục tiêu chỉ đơn giản là tồn tại, sẽ cảm thấy cuộc đời vô vị, không có điều gì thú vị, dần dần dẫn đến suy nghĩ và hành vi tiêu cực. Mục tiêu sống mang lại nhiều lợi ích cho con người, giúp chúng ta trở nên tốt hơn, rèn luyện được nhiều phẩm chất đẹp, và đưa con người lại gần nhau hơn. Mỗi học sinh là chủ nhân của tương lai đất nước, vì vậy, chúng ta phải sống với ước mơ, hoài bão, nỗ lực học tập, nâng cao bản thân để thực hiện những ước mơ đó. Tiếp theo là sống đồng hòa, yêu thương mọi người, vượt qua cái tôi cá nhân để hướng đến lợi ích chung, đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Cuộc đời quá ngắn để lãng phí.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK