Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết một đoạn văn về một câu chuyện em thích câu hỏi 6605914
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn về một câu chuyện em thích

Lời giải 1 :

                                             bài làm

Ở nhà em có rất nhiều cuốn truyện hay, nhưng em thích nhất cuốn Cô bé quàng khăn đỏ. Truyện kể ở một khu rừng nọ có cô bé quàng khăn đỏ sống cung mẹ trong ngôi nhà nhỏ. Một hôm, bà ngoại cô bị ốm mẹ bảo cô bé mang bánh sang biếu bà. Mẹ dặn cô bé nhớ phải đi đường thẳng, không được đi đường vòng vì có sói rất nguy hiểm. Nhưng vì ham chơi nên Khăn Đỏ quên mất lời mẹ dặn, đi theo đường rừng, cô bé đã gặp sói. Khăn đỏ bị sói lừa đi hái hoa còn mình thì đến nhà bà ngoại cô bé và ăn thịt bà cô bé. Sau khi ăn thịt bà cô bé xong, sói mặc đồ của bà và nằm lên giường chờ sẵn cô bé quàng khăn đỏ đến để ăn thịt. Lúc cô bé đến, sói đã nuốt chửng luôn cả cô bé vào bụng. Sau khi được bữa no nê, sói lăn ra ngủ. May sao, đúng lúc đó có bác thợ săn tốt bụng đi ngang qua thấy sói nằm ngủ trên giường thì đã giết sói, cứu bà cháu cô bé quàng khăn đỏ. Hai bà cháu hạnh phúc, đoàn tụ bên nhau. Em thích nhất câu truyện này vì qua câu chuyện, em học được một bài học ý nghĩa, đó là phải biết nghe lời mẹ dặn, không được đi chơi la cà và phải đi đến nơi về đến chốn.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

image

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK