Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 18: (1.5 điểm) Viết đoạn văn nói về truyền thống đấu tranh bất khuất chống giặc ngoại xâm của...
Câu hỏi :

Câu 18: (1.5 điểm) Viết đoạn văn nói về truyền thống đấu tranh bất khuất chống giặc ngoại xâm của nhân dân Quảng Bình thế kỉ XV. Gợi ý: -- Kể tên một số tướng lĩnh và chiến công của nhân dân Quảng Bình đã tham gia kháng chiến chống quân Minh: Nguyễn Danh Cả theo Lê Lợi dấy binh ở Lũng Nhai đánh giặc lập công được ban tước Trung Lương Đại phu; Phạm Thượng tướng (không rõ tên) người Đại Phúc lộc nghe tin Lê Lợi dấy binh liền tìm theo, khi qua xã Duy Liệt (Nghệ An ngày nay) đã giết chết viên Đại Hành khiển làm ngụy quan cho giặc Minh làm lễ dâng vua, về sau lập được công trạng được phong là Thượng Tướng. Nhân dân Bố Chính đã phối hợp để tiêu diệt quân Minh ở Sông Giang; giải phóng vùng đất rộng lớn từ đèo Ngang đến đèo Hải Vân. (1,0 điểm) - Nêu cảm nghĩ của bản thân về chống giặc ngoại xâm của nhân dân Quảng Bình ở thế kỉ XV

Lời giải 1 :

Sau thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945, vương triều phong kiến nhà Nguyễn bị lật đổ, xóa bỏ ách thống trị của thực dân Pháp, nhân dân Việt Nam bước vào một thời kỳ lịch sử mới, thời kỳ xây dựng Nhà nước dân chủ nhân dân và đấu tranh bảo vệ nền độc lập dân tộc mà Cách mạng tháng Tám vừa giành được. Ngày 2 tháng 9 năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, trịnh trọng tuyên bố trước thế giới: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do, độc lập và thật sự đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy.

                        OK NHA

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK