Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 sau: Xe chạy nghiêng nghiêng trèo dốc núi Lên miền Tây vời vợi nghìn trùng Ôi miền Tây! Ở dưới...
Câu hỏi :

Giúp em vs ạ . Em cần gấp

image

sau: Xe chạy nghiêng nghiêng trèo dốc núi Lên miền Tây vời vợi nghìn trùng Ôi miền Tây! Ở dưới xuôi, sao nghe nói, ngại ngùng Mà lúc ra đi lửa trong lòng v

Lời giải 1 :

1, Thể thơ tự do

PTBD chính: biểu cảm

2, Theo em, miền Tây là vùng đất Tây Nam Bộ của Việt Nam

Tác giả lên miền Tây với sứ mệnh vinh quang là khai hoang đất đai, cày cuốc trồng trọt hoa màu, canh tác nông nghiệp 

3, Vì tác giả là người yêu lao động, quý trọng lao động, mang trong mình tinh thần lao động tràn trề

4, Hai dòng thơ đã khơi gợi trong em tinh thần và chí hướng của tuổi trẻ. Khi còn trẻ, nếu đã nhìn thấy được phương hướng của bản thân phía trước rõ ràng và biết mình cần phải làm gì thì mỗi người sẽ cần mạnh mẽ dấn thân hoàn thành, không màng khó khăn hay gian khổ.

5,

Các câu thơ gợi cho em suy nghĩ về sự biết ơn đối với sự hy sinh của những người chiến sĩ cách mạng. Thế hệ cha ông trong chiến dịch Điện Biên Phủ nói riêng và thế hệ cha ông bảo vệ đất nước nói chung đã chẳng tiếc máu xương để bảo vệ từng tấc đất, chủ quyền thiêng liêng của đất nước, dân tộc Việt Nam. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK