Trang chủ GDCD Lớp 8 sự cần thiết để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên .Nêu lên trách nhiệm của hs.Theo em...
Câu hỏi :

sự cần thiết để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên .Nêu lên trách nhiệm của hs.Theo em nếu không bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên thì sẽ ra sao

Lời giải 1 :

-Bảo vệ mtr và TNTN giúp môi trường trong lành, xanh-sạch-đẹp, cân bằng hệ sinh thái, ngăn chặn khắc phục những hậu ảu xấu do thiên nhiên và con người gây ra. để TNTN không bị cạn kiệt

-Là hs cần:

+Vứt rác đúng nơi quy định

+dọn dẹp, vệ sinh khuôn viên nhà trường, lớp học...

+tắt vòi nước khi ko sử dụng

+tham giá các hoạt động vệ sinh môi trường

+trồng nhiều cây xanh

-nếu ko bảo vệ mtr và TNTN sẽ ảnh hưởng đến đa dạng sinh học,sự cân bằng hệ sinh thái, biến đổi khí hậu,suy giảm, cạn kiệt nguồn tài nguyên,..

Lời giải 2 :

*Sự cần thiết để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. 

-Khiến cho môi trường trong lành - sạch - đẹp , cân bằng hệ sinh thái . Ngăn chặn, khắc phục những hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra. 

- Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên sẽ giúp cho tài nguyên không bị cạn kiệt . Tài nguyên thiên nhiên là nguồn lực cần thiết cho sự phát triển kinh tế xã hội. 

-Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên để giữ cho môi trường trong lành ,đảm bảo cung cấp nguồn tài nguyên thiên nhiên cho sự phát triển của đất nước trong hiện tại và tương la.i 

*Trách nghiệm của học sinh .

-Tham gia quét dọn đường làng ngõ xóm .

-Tố các hành vi vi phạm. 

-Vẽ tranh về đề tài Bảo Vệ Môi Trường , Thiên Nhiên .

-Rút các phích cắm khỏi ổ cắm .

-Giữ gìn cây xanh. 

- Sử dụng các sản phẩm tái chế .

* Theo em nếu không bảo vệ môi trường. 

- Xảy ra những thiên tai như : lũ lụt , hạn hán , xạt lỡ đất ,....

-Trái đất bị thủng tầng ozone khiến cho nhiệt độ càng ngày càng tăng , nước biển dâng lên, bị xâm nhập mặn từ biển.

- Các tổ chức cá nhân làm tổn hại đến môi trường và tài nguyên thiên nhiên sẽ bị xử lí nghiêm và có trách nghiệm bồi thường , khắc phục thiệt hại. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK