Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Em hãy viết một bài băn miêu tả chú chó phốc sóc như hình dưới đây. LƯU Ý: Ko đc...
Câu hỏi :

Em hãy viết một bài băn miêu tả chú chó phốc sóc như hình dưới đây. LƯU Ý: Ko đc chép bài trên mạng, nếu cố tình chép trên mạng, câu trả lời sẽ bị báo cáo

image

Em hãy viết một bài băn miêu tả chú chó phốc sóc như hình dưới đây. LƯU Ý: Ko đc chép bài trên mạng, nếu cố tình chép trên mạng, câu trả lời sẽ bị báo cáo

Lời giải 1 :

Gia đình em có nuôi rất nhiếu con vật như:chú gà trống là chiếc đồng hồ báo thức , chú mè là vệ sĩ bắt chuột.Con vật nào em cũng yêu quý , nhưng trong đó em yêu thích nhất là chú chó phốc sóc nhà em mua năm trước .

Em thích ngồi vuốt ve bộ lông ấy, giống cảm giác như đang ôm gấu bông vậy. Cái đầu chú nhỏ, hình quả đu đủ với hai cái tai lúc nào cũng vểnh lên nghe ngóng. Đôi mắt Xù to, đen, sáng quắc lên trong đêm. Bộ ria mép dài, trắng lúc nào cũng động đậy. Cái mũi chú nhỏ, đen, lúc nào cũng ươn ướt như người bị cảm. Cái miệng chú lúc nhe răng có thể nhìn thấy rõ cặp nanh trắng rợn, là vũ khí lợi hại để Xù tiêu diệt con mồi và bảo vệ chính mình.Em vẫn còn nhớ ngày mới chuyển về gia đình em, con chó còn nhát và sợ lắm, chưa dám sủa lớn. Vậy mà bây giờ chú chó đã dạn hơn rất nhiều. Em đặt tên cho chú chó là bông , bởi vì chú có bộ lông trắng tinh như kẹo bông gòn.Đôi mắt đen láy nhìn chăm chăm vào những người đặt chân vào nhà em, nhưng có lẽ mắt của nó sáng nhất vào buổi tối. Vì thông thường chó hoạt động tối nhiều hơn ban ngày nên đặc tính này hoàn toàn đúng đắn. Cái mõm của nó đen và dài, giúp cho tiếng sủa vang hơn cũng như ăn uống dễ dàng hơn. Chú chó gia đình em hiền lắm, cứ nằm ngoan ngoan ở góc nhà, chẳng cắn ai bao giờ. Nhưng khi thấy người lạ bước vào nhà nó sẽ sủa vang lên inh hỏi như báo trước cho chú nhà có người lạ đang vào nhà.

Em yêu quý bông lắm,đối với gia đình em bông đã là một thành viên trong gia đình em .mong chú xẽ luôn khỏe mạnh để chơi với em.

CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!

Lời giải 2 :

Đáp án:

Hôm qua, lúc em sang nhà bạn chơi, em đã nhìn thấy một chú chó rất đáng yêu. Tuy lần đầu gặp em, nhưng bạn ấy thân thiện lắm.

Bạn chó đó tên là Cam, bởi bạn ấy có bộ lông màu cam rất bắt mắt. Cam thuộc giống phốc sóc nên không quá to, chỉ lớn như một con mèo anh lông ngắn. Tuy nhiên chú ta vẫn rất khỏe, có thể lôi kéo cả một con gấu bông to hơn mình từ trong nhà ra tận ngoài sân. Lông của Cam rất dài và dày, phần dưới bụng chuyển sang tông trắng. Bạn em đã tỉa gọn lông ở bụng và chân cho Cam dễ chạy nhảy, còn riêng trên lưng và trán thì vẫn để dài. Nhờ vậy mà có thể cặp cho Cam những chiếc kẹp hoa hay buộc tóc trông rất đáng yêu. Mặt của chú chó khá nhỏ, nhưng đôi tai thì khá to, trông như tai cáo. Cái mõm của chú ngắn, nhỏ nhưng khi sủa thì tiếng rất to và vang dội. Đuôi của Cam cong tròn lại hình xoắn ốc, lông lại trùng màu với phần lưng và khá dài, nên lúc đầu em còn tưởng nó không có phần đuôi như mấy bạn corgi cơ. Tính tình của Cam vừa hiếu động lại thân thiện. Nó nhảy nhót cả buổi chiều mà không thấy chán. Một trò chơi duy nhất, là em ném đồ chơi đi và Cam đi tìm về, mà chú ta chơi mãi không chịu dừng.

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK