Trang chủ GDCD Lớp 8 Phát hiện công ty của bà K lợi dụng lúc trời mưa xả chất thải độc hại ra môi trường,...
Câu hỏi :

Phát hiện công ty của bà K lợi dụng lúc trời mưa xả chất thải độc hại ra môi trường, ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân xung quanh, bạn P định bảo lên các cơ quan có thẩm quyền thì người thân khuyên không nên làm như vậy, vì việc đó không liên quan đến mình. Em hãy nhận xét cách ứng xử của những nhân vật có trong tình huống trên. GIÚP MÌNH VỚI ẠAAA

Lời giải 1 :

Trong tin huống trên các nhân vật đã có cách ứng xử khác nhau khi đứng trước một hành động không tốt:

Thứ nhất: Về bà K, công ty bà đã vi phạm vào đạo đức và pháp luật khi kinh doanh. Là một nhà kinh doanh điều quan trọng nhất là đạo đức của nhà kinh doanh về trách nhiệm đối với xã hội và nền kinh tế. Trong tình huống trên bà K đã lợi dụng trời mưa xả chất thải ra môi trường làm ảnh hưởng xấu tới cả môi trường và sức khoẻ của người dân cho thấy sự thiếu trách nhiệm và trung thực của công ty bà trong sản xuất kinh doanh, đồng thời vi phạm vào luật bảo vệ môi trường khi tham gia quá trình sản xuất của công ty.

Thứ hai: Bạn P là người có nhận thức và hành động trung thực, có trách nhiệm đối với xã hội và chính bản thân mình khi phát hiện một hành động không đúng đã quyết định lên báo cáo với cơ quan có thẩm quyền.

Thứ ba: Gia đình bạn P có thái độ thờ ơ trước chính sức khoẻ của gia đình, của người dân xung quanh và đặc biệt là môi trường hiện nay. Việc làm này của gia đình P đã phần nào thể hiện sự tiếp tay cho hành vi xấu của công ty bà K, không quan tâm tới môi trường tự nhiên và xã hội.

Qua đó ta càn lên án gay gắt hành vi của công ty bà K, P cần giải thích với gia đình mình, thuyết phục mọi người cùng đi báo cáo với thẩm quyền về việc làm này để có cách xử lý thoả đáng cho hành động thiếu đạo đức của công ty bà K. Gia đình P cũng cần nhìn nhận lại vấn đề một cách đúng đắn biết quan tâm tới lợi ích chung của xã hội và môi trường.

Bạn tham khảo nhé!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK