Trang chủ Khác Lớp 7 câu 1: sưu tầm 2 bài thơ ca dân gian của 1 số dân tộc thiểu số ở lâm đồng...
Câu hỏi :

câu 1: sưu tầm 2 bài thơ ca dân gian của 1 số dân tộc thiểu số ở lâm đồng câu 2 : mỗi bài thơ ca dân gian ( đã sưu tầm ) em hãy viết đoạn văn trình bày cảm nhận của mình về bài thơ ca đó

Lời giải 1 :

Một trong những bài thơ ca dân gian của dân tộc thiểu số ở Lâm Đồng mà em rất thích là bài "Con iêng" của Nga Rivê, một nhà thơ xang éo. Bài thơ miêu tả hình ảnh của những cô gái xang éo đẹp như hoa, tinh nghịch như nước suối, ngọt ngào như trái cây núi rừng. Em cảm nhận được sự trong sáng, vui tươi và yêu đời của những con người này, cũng như sự gắn bó với thiên nhiên và văn hóa truyền thống. Bài thơ cũng sử dụng nhiều từ ngữ đặc trưng của tiếng xang éo, tạo nên một âm điệu riêng biệt và lôi cuốn. Em thấy bài thơ là một tác phẩm giá trị, góp phần phản ánh và bảo tồn văn hóa đa dạng của Việt Nam.

Lời giải 2 :

B1 }1.Núi cao bao nhiêu ngọn
Núi bao nhiêu hang sâu
Khi Cụ Hồ chưa đến
Ai biết đâu là đâu!
Nước trong xanh dòng suối
Trải mưa nắng bao đời
Khi Cụ Hồ chưa tới
Ai biết dòng đầy vơi

 

2.Xưa đi đường chỉ gặp con hươu
Nay đi đường ta được gặp bạn

Ra đường lên xe đi vui sướng
Còn muốn ngồi thêm đã tới nơi

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK