Trang chủ GDCD Lớp 10 Trong xóm có bà Y đang vận động mọi người cho vay tiền sẽ được hưởng lãi suất rất cao...
Câu hỏi :

Trong xóm có bà Y đang vận động mọi người cho vay tiền sẽ được hưởng lãi suất rất cao so với gửi tiền ngân hàng để bà T lấy vốn đầu tư kinh doanh. Bác hàng xóm tin tưởng, rủ mẹ H cho bà Y vay tiền. Nhưng H muốn ngăn mẹ không cho bà Y vay tiền. Nếu là H, em sẽ thuyết phục mẹ như thế nào?

Lời giải 1 :

Nếu em là H, em sẽ thuyết phục mẹ : bà Y cho vay tiền sẽ chỉ mang lại lợi ích tạm thời và có nhiều rủi ro bà Y sẽ không trả đủ tiền hay không trả đúng hạn và cũng có khả năng bà y nói lãi suất cao chỉ là để câu mọi người rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản . Nếu mẹ muốn vay bà Y thì nên tìm hiểu thật kĩ rồi mới đưa ra quyết định .

Lời giải 2 :

mong được hay nhất!

#vocongthanh

image

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK