Trang chủ Khác Lớp 6 1.Em hãy giới thiệu chung về nền văn hóa Đông Sơn? câu hỏi 6601466
Câu hỏi :

1.Em hãy giới thiệu chung về nền văn hóa Đông Sơn?

Lời giải 1 :

Nền văn hóa Đông Sơn là một nền văn hóa tiền sử phát triển từ khoảng 1000 trước Công nguyên đến 100 sau Công nguyên tại khu vực Đông Bắc và Trung Bộ Việt Nam hiện nay. Nền văn hóa Đông Sơn được đặt tên theo tên của một làng ở tỉnh Thanh Hóa, nơi đã phát hiện ra những bộ gong đồng nổi tiếng. Nền văn hóa Đông Sơn nổi tiếng với nghệ thuật đúc đồng, trong đó các bộ gong đồng được coi là biểu tượng quan trọng. Các bộ gong đồng thường có hình dạng phức tạp và được trang trí với các hình ảnh của con người, động vật, cây cối và các yếu tố thiên nhiên khác. Đây là những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và có giá trị văn hóa cao, thể hiện sự phát triển của nghệ thuật và công nghệ trong thời kỳ đó. Ngoài ra, nền văn hóa Đông Sơn còn có các di chỉ khảo cổ quan trọng như đồn điền, nghĩa trang và các công trình kiến trúc khác. Các di chỉ này cho thấy sự phát triển của nền văn hóa nông nghiệp, chế độ xã hội phân tầng và quan hệ thương mại trong cộng đồng Đông Sơn. Nền văn hóa Đông Sơn đã để lại một di sản văn hóa quan trọng cho Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Nó không chỉ thể hiện sự phát triển của nghệ thuật và công nghệ, mà còn cho thấy sự phát triển văn hóa và xã hội của cộng đồng Đông Sơn.

...

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK