Trang chủ Khác Lớp 6 Theo em ý nghĩa giáo dục thông qua hình tượng bánh chưng bánh giầy và nhân vật Lang Liêu là...
Câu hỏi :

Theo em ý nghĩa giáo dục thông qua hình tượng bánh chưng bánh giầy và nhân vật Lang Liêu là gì

Lời giải 1 :

- Qua câu chuyện Lang Liêu dùng bánh chưng bánh giày làm lễ vật dâng lên Vua Hùng, truyền thuyết đã:
+ Lí giải nguồn gốc của Bánh chưng, bánh giày- 2 thức bánh truyền thống thường xuất hiện trên bàn thờ tổ tiên trong những ngày Tết cổ truyền.
+ Ca ngợi thành tựu của nền nông nghiệp lúa nước trong những ngày đầu xây dựng đất nước: Lang Liêu sử dụng sản vật từ nông nghiệp: gạo nếp, đỗ xanh, …để sáng tạo ra 2 thứ bánh.
⇒ Ca ngợi trí thông minh, sáng tạo của người nông dân
+ Chi tiết vua Hùng chọn Lang Liêu là người kế thừa ngôi vua còn thể hiện thái độ tôn kính tổ tiên, đề cao trí thông minh, sáng tạo của người lao động, đề cao nghề nông.

Lời giải 2 :

Hình tượng bánh chưng , bánh dày và nhân vật Lang Liêu trong văn hóa dân gian Việt Nam mang đến giáo dục về tình thân thuộc đoàn kết gia đình lòng hiếu thảo , chăm chỉ và bảo tồn văn hóa dân tộc

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK