Trang chủ GDCD Lớp 8 "ăn ngay ở thẳng, chẳng sợ mất lòng" Em đã vận dụng ý nghĩa của câu tục ngữ trên như...
Câu hỏi :

"ăn ngay ở thẳng, chẳng sợ mất lòng" Em đã vận dụng ý nghĩa của câu tục ngữ trên như thế nào vào cuộc sống?

Lời giải 1 :

`ttcolor{#eacfed}{#KThw-GDCD}`

`@` ''Ăn ngay ở thẳng, chẳng sợ mất lòng''

`->` Em đã vận dụng ý nghĩa của câu tục ngữ trên như thế nào vào cuộc sống?

`***` Ý nghĩa của câu tục ngữ trên: Ám chỉ, thức tỉnh, nhắn nhú tới toàn dân về việc thể hiện đức tính trung thực, liêm khiết, ngay thẳng trong cuộc sống. Nếu như chúng ta tôn trọng sự thật, đề cao sự ngay thẳng trong cuộc sống thì mọi người sẽ luôn niềm nở đón nhận chúng ta, tỏ thái độ quý mến; chẳng sợ mất lòng.

`***` Em đã vận dụng ý nghĩa của câu tục ngữ trên vào cuộc sống:

`@` TH1: Sáng thứ Sáu hôm nay, toàn trường diễn ra bài kiểm tra cuối học kì `2` môn Giáo dục công dân; trong giờ làm bài, em đã phát hiện hành động sai trái của Minh. Cậu lén lấy ra từ trong hộp bút những tờ giấy ghi tỉ mỉ về những điều luật, khái niệm; đưa mắt đọc rồi ghi chép lại vào trong giấy thi. Em đã mạnh dạn tố cáo hành vi này của Minh, tôn trọng sự thật đang xảy ra và bày tỏ thái độ thức tỉnh cậu.

Lời giải 2 :

-Sẵn sàng nói ra ý kiến , quan điểm của bản thân

-Nhắc nhở , chỉ ra lỗi sai của người khác 

-Ngăn chặn các hành vi không đúng 

#lian-11/9

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK