Trang chủ Khác Lớp 8 II. TỰ LUẬN Câu 1. Di tích quốc gia đặc biệt là gì? Kể tên một số di tích quốc...
Câu hỏi :

giúp em vs a cần gấp ạ

image

II. TỰ LUẬN Câu 1. Di tích quốc gia đặc biệt là gì? Kể tên một số di tích quốc gia đặc biệt tại Hà Nội? Câu 2. Thông qua việc tìm hiểu những trạng nguyên t

Lời giải 1 :

Câu 1: Di tích quốc gia đặc biệt là những di tích mang giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc quan trọng và được chính phủ công nhận và bảo tồn. Một số di tích quốc gia đặc biệt ở Hà Nội :

- Hoàng thành Thăng Long (Hoàng thành Hà Nội)
- Chùa Một Cột
- Đền Quán Thánh

- Đền Ngọc Sơn

Câu 2: Tìm hiểu về những trạng nguyên tiêu biểu ở Hà Nội giúp chúng ta hiểu về tư tưởng, phẩm chất và tinh thần kiên cường, sáng tạo của nhân dân Việt Nam trong quá khứ. Từ đó, chúng ta có thể học được lòng yêu nước, sự hy sinh và truyền thống gìn giữ văn hóa, lịch sử.

- Thế hệ trẻ có trách nhiệm tiếp tục gìn giữ những truyền thống của Thủ đô bằng cách hiểu và trân trọng di sản văn hóa, lịch sử, đồng thời tham gia vào việc bảo tồn và phát huy giá trị của những di tích lịch sử, văn hóa để chúng được truyền bá và phát triển trong tương lai.

Câu 3: Một di tích lịch sử quốc gia đặc biệt ở Hà Nội mà em biết là Hoàng thành Thăng Long. Đây là một di tích lịch sử và văn hóa quan trọng, từng là trung tâm chính trị, văn hóa của đất nước trong nhiều thế kỷ. Hoàng thành Thăng Long thể hiện sự pha trộn giữa nền văn hóa phương Đông và phương Tây, đồng thời là biểu tượng cho sự kiên cường và sáng tạo của người dân Việt Nam.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK