Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 25: Gần đây, H thường bỏ tiết để đi chơi điện tử. Nhiều lần, H rủ bạn thân là...
Câu hỏi :

Câu 25: Gần đây, H thường bỏ tiết để đi chơi điện tử. Nhiều lần, H rủ bạn thân là K đi cùng nhưng K không đi. K khuyên bạn không nên bỏ học và chơi các trò chơi điện tử bạo lực nhưng H không nghe. a)Em có đồng tình với việc làm của bạn K không? Vì sao? b)Nếu chứng kiến việc làm của H em sẽ khuyên H như thế nào?

Lời giải 1 :

`a)` Em đồng tình với bạn K Vì bạn K khuyên bạn H không nên sa đà vào trò chơi điện tử. Hành động này cho thấy K là người biết tôn trọng và bảo vệ lẽ phải, không bao che khuyết điểm cho người khác.

`b)`Nếu chứng kiến việc làm của H em sẽ

 `-`Phân tích cho H hiểu hậu quả của việc trốn học đi chơi điện tử.

`-` Khuyên H nên chăm chỉ học tập, không nên trốn học đi chơi,

`-` Nếu H không nghe theo lời khuyên em sẽ trao đổi tình hình với bố mẹ H hoặc thầy cô giáo để có biện pháp răn đe kỉ luật.

Lời giải 2 :

`a)` Em có đồng tình với việc làm của bạn `K`.Vì qua những hành động của bạn có thể thấy bạn `K` là một người chính trực và nghiêm túc là một học sinh khi đang ngồi trên ghế nhà trường.Việc khuyên nhủ bạn của `K` cũng cho thấy bạn `K` đã có sự giúp đỡ,khuyên ngăn về vấn đề bỏ học và chơi các trò chơi điện tử bạo lực

 .

`b)` Nếu chứng kiến việc làm của `H` em sẽ:

`+` Khuyên `H` cố gắng đến lớp đầy đủ,chú tâm học tập

`+` Trao đổi lại với thầy cô cũng như người thân bạn `H`

`+` Giúp bạn hiểu rõ về tác hại của việc bạn `H` đã làm

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK