Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 15. Bố của L từ ngày bị bệnh thường hay cáu gắt, uống rượu và nổi cáu với mẹ...
Câu hỏi :

Câu 15. Bố của L từ ngày bị bệnh thường hay cáu gắt, uống rượu và nổi cáu với mẹ con L, có lần bố say, bố đánh hai mẹ con. L rất sợ hãi và thương mẹ nhưng không biết làm thế nào để giúp mẹ trong những lúc như vậy. Em hãy giúp L tìm ra giúp mẹ con L không bị tổn thương mỗi khi bố giận và có ý định đánh mắng? A. Mẹ con L nên chống trả lại những hành động vũ phu của bố B. Mẹ con của L nên lánh đi chỗ khác những lúc bố nổi giận, nhờ sự giúp đỡ của ông bà, hàng xóm giúp can ngăn mỗi khi bố đánh chửi C. Mẹ con L có nên thực hiện các biện pháp cứng rắn để bố không dám đánh mắng 2 mẹ con D. Hạn chế tiếp xúc với bố, để bố không có cơ hội lại gần nữa Câu 16. Hành vi nào không phải là bạo lực gia đình về tình dục bao gồm những hành vi nào sau đây? A. Không cho hoặc bắt buộc quan hệ tình dục khi người vợ ốm đau hoặc mệt mỏi. B. Cưỡng ép quan hệ tình dục không an toàn. C. Cưỡng dâm, hiếp dâm trẻ em, loạn luân, quấy rối tình dục. D. Chửi mắng, lăng nhục con cái Câu 17. Vì sao chúng ta cần phải tôn trọng lẽ phải? A. Vì nếu không tôn trọng sẽ bị phạt bởi luật pháp B. Vì những hành động tôn trọng lẽ phải, cư xử đúng đắn sẽ làm xã hội của chúng ta tốt đẹp C. Vì chúng ta được giáo dục rằng phải tôn trọng lẽ phải D. Vì học sinh cần được giáo dục tốt để trở thành người tốt

Lời giải 1 :

15 : B. Mẹ con của L nên lánh đi chỗ khác những lúc bố nổi giận, nhờ sự giúp đỡ của ông bà, hàng xóm giúp can ngăn mỗi khi bố đánh chửi 

-> Vì 2 mẹ con không đủ sức chống trả và còn khiến bệnh bố trở nên nặng hơn 

16 : B. Cưỡng ép quan hệ tình dục không an toàn. 

-> Không liên quan đến gia đình

17 : B. Vì những hành động tôn trọng lẽ phải, cư xử đúng đắn sẽ làm xã hội của chúng ta tốt đẹp 

-> Mọi người đều phải chung tay đóng góp cho một xã hội tốt đẹp

#lian-7/9

Lời giải 2 :

`ttcolor{#b9cff7}{#KThw-GDCD}`

C`15: C.` Mẹ con của `L` nên tránh đi chỗ khác những lúc bố nổi giận, nhờ sự giúp đỡ của ông bà, hàng xóm can ngăn mỗi khi bố đánh chửi.

`->` Vì tác động của bệnh lẫn một số áp lực cuộc sống, bố `L` đã có hành vi bạo lực gia đình, đánh mắng chửi thậm tệ. Để tránh phải gánh chịu tác động vật lý, tinh thần từ bố `L,` mẹ con `L` cần nên tránh đi những chỗ khác `->` Tuy nhiên cách này không được khả thi, mẹ con `L` nên nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh can ngăn, trấn tĩnh.

C`16: D.` Chửi mắng, lăng nhục con cái.

`->` Hành vi chửi mắng, lăng nhục hay xúc phạm con cái của cha mẹ/ông bà là hành vi bạo lực về tinh thần, không phải hành vi cưỡng ép về tình dục trong gia đình.

C`17: B.`

`->` Tôn trọng lẽ phải là tôn trọng, làm theo đúng những chuẩn mực, điều đúng đắn; hay bảo vệ, công nhận, ủng hộ những điều đúng đắn trong đời sống xã hội. Việc tôn trọng lẽ phải sẽ đóng góp một phần tạo nên màu sắc tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK