Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết bài văn tả con vịt câu hỏi 6600265
Câu hỏi :

viết bài văn tả con vịt

Lời giải 1 :

Nhà em làm trang trại chăn nuôi. Hằng ngày em đều giúp cha chăm sóc đàn vịt.

Vịt là một loài vật gần gũi với mọi người, thuộc họ lông vũ, lông của chúng rất dài và dày, không thấm nước, thuận lợi cho việc bơi lội của chúng. Cái đầu hình bầu dục và chiếc mỏ dài, rộng, rất lợi hại khi bắt các loài sinh vật nhỏ sống dưới nước. Mắt vịt tròn, trông thật nhỏ trong bộ lông dày phủ kín. Vịt nhà em đều là những con đã trưởng thành, nặng tầm 2-3 kg và người rất chắc.

Vịt có một dáng đi lạch bạch đặc trưng và tiếng kêu "Cạp cạp" gọi bầy đàn. Mỗi buổi chiều em lại giúp cha lùa đàn vịt đi tắm, chúng nối đuôi nhau ra bờ ao, thích thú bơi lội, rỉa lông, vỗ cánh phành phạch, thỉnh thoảng lại ngụp lặn đầu xuống để bắt con mồi gì đó. Đôi chân vịt vàng óng và bàn chân có một lớp màng mỏng như bánh lái giúp vịt bơi lội dễ dàng. Những chú vịt rất đáng yêu, chúng người nối đuôi nhau bơi dưới ao, vòng đi vòng lại, lúc lên bờ cũng xếp thành hàng, tiếng kêu rộn rã như lũ trẻ con.

Em rất yêu quý đàn vịt nhà em, em sẽ chăm sóc chúng thật tốt.

Lời giải 2 :

Bài làm

     Các bạn đã bao giờ quan tâm và dành một khoảng thời gian để quan sát và tìm hiểu về 1 chú vịt     

 chưa? Chắc hẳn câu trả lời của các bạn là chưa. Còn đối với tôi, đó là 1 điều thú vị đó.

     Chú vịt có bộ lông trắng, mượt mà, toát lên một vẻ quý tộc lạ thường. Thân hình cho nhìn giống với số 2. Đôi mắt chú tròn xoe, đen láy. Con vịt là 1 con biết bày tỏ cảm xúc với con người, còn là 1 loài động vật được nhiều người nuôi, bởi sự đáng yêu trong chú. Loài động vật này ưa nước, và sống được cả trên cạn lẫn dưới nước, một ngày, những chú vịt chỉ đi kiếm thức ăn rồi lại quay trở lại nguồn nước mát ấy.

     Một ngày quan sát những hành động của chủ vịt thật thú vị, ngày mai sẽ tôi sẽ quan sát những con vật lí thú hơn và kể cho các bạn nghe.

doantheu#

    

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK