Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 7. Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng hậu quả của bạo lực gia đình? A. Gây...
Câu hỏi :

Câu 7. Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng hậu quả của bạo lực gia đình? A. Gây tổn thương đến cuộc sống của người bị bạo lực. B. Là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tệ nạn xã hội. C. Là nguyên nhân chính dẫn đến tan vỡ gia đình. D. Làm rối loạn trật tự, an toàn xã hội. Câu 8. Biện pháp giúp cải tạo và bảo vệ môi trường tự nhiên là gì? A.Khai thác khoáng sản. B. Đốt rừng lấy đất trồng trọt. C. Xây dựng nhiều nhà máy công nghiệp. D. Phục hồi và trồng rừng mới. Câu 9. Trong giờ ra chơi, N thấy T đang chặn đường, bắt nạt một em lớp 6 phải nộp tiền bảo kê. Trong tình huống này em sẽ làm gì? A.Báo với cô giáo chủ nhiệm để tìm cách giải quyết. B. Mặc kệ vì không liên quan đến mình. C. Đòi T chia tiền, nếu không thì báo với cô. D. Chạy đi chỗ khác chơi. Câu 10. Nhận định nào sau đây là sai? A. Tiết kiệm điện cũng là bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên. B. Sử dụng tiết kiệm nước. C. Săn bắt, bẫy động vật quý hiếm để bán. D. Lên án các hành động gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.

Lời giải 1 :

$\text{7/ D. Làm rối loạn trật tự, an toàn xã hội}$

$\text{8/ D. Phục hồi và trồng rừng mới}$

$\text{9/ A.Báo với cgcn để tìm cách giải quyết}$

$\text{10/ C.Săn bắt, bẫy động vật quý hiếm để bán}$

------

$\text{Giải thích:}$

-7: Hậu quả của bạo lực gia đình: gây ra tổng thương thể chất và tâm lý nạn nhân, nguyên nhân của tệ nạn xã hội, gây ra sự tan vỡ của nhiều gia đình

-8: Trồng rừng giúp phủ xanh đồi trọc, chắn gió, chắn bão, hạn chết lũ lụt, giúp điều hòa không khí

-9: Hành vi của N và T là không tốt, mạnh hiếp yếu

-10: Không được phép săn bắt động vật quý hiếm vì đó là vi phạm pháp luật

-----

$\text{kienhoang504599}$

Lời giải 2 :

Câu 7:B

Câu 8:D

Câu 9:A

Câu 10:C

 giải thích :Chỗ nào bạn ko hiểu bạn hỏi mik nha

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK