Trang chủ Khác Lớp 6 Vì sao TQ lại xâm chiếm vùng biển của VN Cứu với lm nhanh giúp mình với ạ Mình cảm...
Câu hỏi :

Vì sao TQ lại xâm chiếm vùng biển của VN Cứu với lm nhanh giúp mình với ạ Mình cảm ơn ạ

Lời giải 1 :

Ta làm như sau

đáp án

 1. Lập luận lịch sử: Trung Quốc có những yêu sách chủ quyền lịch sử đối với các vùng biển và quần đảo ở Biển Đông, dựa trên các tài liệu lịch sử và địa lý. Trung Quốc cho rằng các vùng biển này từng là một phần của lãnh thổ Trung Quốc từ xa xưa. 2. Lập luận về tài nguyên: Biển Đông là một khu vực có tài nguyên thiên nhiên phong phú, bao gồm dầu mỏ, khí đốt, cá và các tài nguyên hải sản khác. Trung Quốc có nhu cầu tăng cường tài nguyên và an ninh năng lượng, và xem việc mở rộng quyền kiểm soát vùng biển là cách để đáp ứng nhu cầu này. 3. Lập luận về quyền chủ quyền: Trung Quốc cho rằng các vùng biển và quần đảo ở Biển Đông thuộc chủ quyền của họ dựa trên các lập luận pháp lý và quốc tế. Tuy nhiên, các quốc gia khác như Việt Nam, Philippines và các quốc gia ASEAN khác cũng có yêu sách chủ quyền đối với các vùng biển và quần đảo này. 4. Lập luận về quyền lợi kinh tế và địa geo-strategic: Biển Đông là một tuyến đường thương mại quan trọng và có vai trò quan trọng trong việc duy trì an ninh và ổn định khu vực. Trung Quốc muốn tăng cường quyền kiểm soát vùng biển này để đảm bảo quyền lợi kinh tế và an ninh của mình 

@kimngannguyen

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK