Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) về cách...
Câu hỏi :

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) về cách nói lời từ chối.

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều ít nhất trong tình huống cần phải nói lời từ chối một ai đó. Đó có thể là một lời đề nghị thực sự vô lí từ người khác, hoặc một đòi hỏi nào đó thực sự vô lý và thường xuyên xảy ra, hoặc một lời mời chào những sản phẩm không có ý nghĩa đối với bản thân chúng ta. Để có thể nói lời từ chối, đầu tiên chúng ta cần nói thẳng thừng lời từ chối một cách dứt khoát và thẳng thắn với đối phương. Cùng với đó là thái độ kiên quyết, thực sự nói lên lí do rằng chúng ta không thể đáp ứng được yêu cầu đó. Và yêu cầu đó thực sự là không hợp lý một chút nào. Việc nói lời từ chối chính là để giúp chính bản thân chúng ta khỏi sự phiền nhiễu, đòi hỏi hạch sách quá trớn từ người khác. Vì thế, quyền nói lời từ chối là một quyền lợi chính đáng của bất cứ ai trong cuộc sống này. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK