Trang chủ KHTN Lớp 7 Trình bày khái niệm hóa trị, cách viết công thức hóa học. Lấy 2 ví dụ về công thức hóa...
Câu hỏi :

Trình bày khái niệm hóa trị, cách viết công thức hóa học. Lấy 2 ví dụ về công thức hóa học của một số đơn chất và hợp chất đơn giản thông dụng. Nêu mối liên hệ giữa hóa trị của nguyên tố với công thức hóa học.

Lời giải 1 :

- Khái niệm hóa trị: Trong chất công họa trị, hóa trị của nguyên tố được xác định bằng số cặp electron dùng chung của nguyên tử nguyên tố đó với nguyên tử khác.

VD: Trong phân tử nước, mỗi nguyên tủe H có một cặp electron dùng chung với nguyên tử O nên H có hóa trị I; nguyên tử O có hai cặp electron dùng chung với hai nguyên tử H nên có O có hóa trị II.

- Cách viết công thức hóa học:

+ Đối với các đơn chất được tạo thành từ nguyên tố kim loại, khí hiếm và một số phi kim thì kí hiệu hóa học của nguyên tố được coi là công thức hóa học.

VD: Cu, Fe,He,C,S

+ Công thức hóa học của hợp chất gồm kí hiệu hóa học của những nguyên tố tạo tạo ra hợp chất kèm theo chỉ số ở chân bên phải kí hiệu hóa học.

VD: vì ví dụ này máy mình không làm đc nên tạm viết CH lưu ý 4 ở dưới sorry.

- Mối liên hệ ở đây là : Tích của số nguyên tử với hóa trị tương ứng của nguyên tố này bằng tích của số nguyên tử với hóa trị tương ứng của nguyên tố kia

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK