Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Trình bày tác động của chương trình khai thác thuộc địa lần thứ hai của thực dân Pháp đối với...
Câu hỏi :

Trình bày tác động của chương trình khai thác thuộc địa lần thứ hai của thực dân Pháp đối với nền kinh tế Việt Nam?

Lời giải 1 :

Về cơ bản những chính sách khai thác của thực dân pháp ở đông dương ko có nhiều điểm khác biệt so với cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất . Điểm khác quan trọng ở cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai là :

-Pháp đầu tư với tốc độ nhanh ,quy mô lớn :chỉ trong vòng 6 năm , pháp đã đầu tư vào đông dương , trong đó có vn 4 tỉ prăng .

- Sự triệt để của thực dân pháp là lm sao để khai thác triệt để nhất các nguồn lợi về tài nguyên thiên nhiên và nguồn nhân công rẻ mạt ,đầu tư càng hiệu quả càng tốt .

- XH phân hóa sâu sắc : bên cạnh ba giai cấp cũ : nông dân , công nhân và địa chủ phong kiến đã xuất hiện thêm hai giai cấp mới là : tư sản và tiểu tư sản .

→ Tác động chương trình khai thác thuộc địa lần thứ hai của pháp cho nền ktế VN có sự chuyển biến nhưng chỉ mang tính chất cục bộ ở một số vùng , còn phổ biến vẫn trong tình trạng lạc hậu , phát triển thiếu cân đối , bị lệ thuộc vào ktế pháp .

 

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK