Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn cho biết tình yêu làng của đất nước sâu sắc của ông Hai câu hỏi 6599408
Câu hỏi :

Viết đoạn văn cho biết tình yêu làng của đất nước sâu sắc của ông Hai

Lời giải 1 :

có lẽ tình yêu làng của ông hai đã làm cảm động tất cả ngọi người . ông hai yêu làng , yêu đến nỗi mà giặc đén không muốn tản cư , chỉ muốn ở lại để bảo vệ làng , nhưng đc mọi người khuyên bảo đi tản cư cũng là kháng chiến ông mới miễn cưỡng đi . đén nơi đây , ông luôn nhớ về làng , nhớ những ngày làm việc cùng anh em , ông muốn về làng cùng kháng chiến với mọi người . nhưng trớ trêu thay , làng ông bị đồn là theo tây , mặc dù yêu làng tha thiết nhưng '' làng yêu thì yêu thật nhưng theo tây thì phải thù '', . tình yêu quee hương bao trùm lên tình yêu làng .đau đớn là vậy , ông sống trong tuyệt vọng , may mà trời thương ông , tin làng ông theo tây đc cải chính , ông vui mừng như một đứa trẻ , hớn hở chạy đi báo tin cho mọi người .từ đó ta thấy đc tình cảm của ông hai dành cho làng vô cùng to lớn nhưng ông cũng tin tưởng vào kháng chiến , tin tưởng vào cách mạng , luôn ủng hộ cụ hồ 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK