Trang chủ KHTN Lớp 6 nêu cách tách chất trong các hỗn hợp sau : a) Muối và bột đá vôi b) Rượu và nước...
Câu hỏi :

nêu cách tách chất trong các hỗn hợp sau : a) Muối và bột đá vôi b) Rượu và nước c) Dầu ăn và nước d) Sắt, nhôm, đường # Cảm ơn#

image

nêu cách tách chất trong các hỗn hợp sau : a) Muối và bột đá vôi b) Rượu và nước c) Dầu ăn và nước d) Sắt, nhôm, đường # Cảm ơn# - câu hỏi 6599039

Lời giải 1 :

Câu trl của `thanhloanvu28`:

`a) `Muối và bột đá vôi: Cho hỗn hợp vào nước, khuấy đều cho đến khi muối tan hoàn toàn. Lọc hỗn hợp để tách riêng bột đá vôi (phần rắn) và nước lọc (chứa muối hòa tan). Cô cạn phần nước lọc, nước bay hơi thu được phần rắn là muối.

`b)`Rượu và nước: Để tách rượu và nước, bạn có thể sử dụng phương pháp đun sôi. Vì rượu có nhiệt độ sôi thấp hơn nước, nên khi đun sôi, rượu sẽ bay hơi trước. Sau đó, bạn có thể thu lại hơi bay hơi và lọc phần nước còn lại.

`c)` Dầu ăn và nước: Để tách dầu ăn và nước, bạn có thể sử dụng phương pháp lọc. Hãy đổ hỗn hợp dầu ăn và nước vào một cái bình và để yên cho đến khi hai chất tách ra. Dầu ăn sẽ nổi lên trên cùng, trong khi nước sẽ ở phía dưới. Sau đó, bạn có thể lấy dầu ăn ở phía trên bình bằng một cái thìa.

`d) `Sắt, nhôm, đường: Để tách riêng sắt, nhôm và đường, bạn có thể sử dụng nam châm để tách riêng sắt ra khỏi hỗn hợp. Sau đó, bạn có thể sử dụng phương pháp lọc để tách riêng nhôm và đường.

------------------------------------CHÚC TUS HỌC TỐT---------------------------------------

`@thanhloanvu28`

Lời giải 2 :

Cách tách chất trong các hỗn hợp là :

a)Sử dụng phương pháp lọc

b)Sử dụng phương pháp cô cạn

c)Sử dụng phương pháp chiết

d)Sử dụng phương pháp lọc

-ĐL-

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK