Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Aghi c của IV (I) Thật vậy, Nguyễn Du, đại thi hào của dân tộc từng viết. “Sách vở đây...
Câu hỏi :

help me:((((((((((((((((((

image

Aghi c của IV (I) Thật vậy, Nguyễn Du, đại thi hào của dân tộc từng viết. “Sách vở đây bốn vách Có máy cũng Sách in không vừa". Đảng tiếc, cuộc sống hiện n

Lời giải 1 :

Câu 1: Câu khái quát là: "Song vẫn luôn cần thiết, không thể thiếu trong cuộc sống phẳng hiện này"

Câu 2: PTBĐ: Nghị luận

Câu 3: Tác giả cho rằng "cuộc sống hiện này dường như "cái đạo" đọc sách cũng dần phôi pha" vì: ở thời nay - thời công nghệ số, chúng ta chỉ cần gõ bàn phím máy tính hay điện thoại di động là có thể tiếp cận được thông tin ở nhiều mặt - ở bất cứ đâu, thời gian nào -> Cái thú đọc sách dần phôi pha.

Câu 4: 

     Thông điệp mà tác ỉa muốn gửi đến:

- Hãy đọc sách mỗi ngày để lĩnh hội được chân giá trị mà mỗi quyển sách mang lại cho người đọc

- Hãy đọc sách để không ngừng tìm hiều

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK