Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 PHIẾU HỌC TẬP: Hãy tìm những từ ngữ và các phép tu từ miêu tả sự dữ dội của trận...
Câu hỏi :

PHIẾU HỌC TẬP: Hãy tìm những từ ngữ và các phép tu từ miêu tả sự dữ dội của trận bão. Chỉ ra tác dụng của việc sử dụng các từ ngữ, các phép tu từ vừa tìm được trong việc miêu tả cơn bão. Danh từ, cụm danh từ Động từ, cụm động từ Tính từ, cụm tính từ Lượng từ Phép tu từ + So sánh + Nhân hóa Tác dụng:

Lời giải 1 :

– Từ miêu tả sự dữ dội của cơn bão là: nhiều kính viễn vọng bị gió vây và ngâm bung hết, kính bị thứ gió cấp 11 ép tràn tung, tiếng gió càng khủng khiếp mỗi khi nó thốc vào…, nó rít lên rú lên như cái loại người ta vẫn thường gọi là thần linh dữ tợn.

– Những từ ngữ được lựa chọn rõ ràng về tác vụ miêu tả trận bão như một trận chiến là: vòng địa, viên đạn mũi kim, dầu hỏa, liên thanh.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK